“Bộ tứ” điền kinh Việt Nam hạ Thái Lan, lập kỳ tích lịch sử

Thứ sáu, 25/08/2017, 15:12
Nội dung 4x100m nữ, bộ tứ điền kinh Tú Chinh – Mộng Tuyền – Đỗ Quyên – Trần Hoa đã xuất sắc về nhất với thành tích 43 giây 88. Thành tích này không chỉ giúp họ đoạt HCV, mà còn phá kỷ lục SEA Games mà đội điền kinh Thái Lan lập được tại SEA Games 2013 (44 giây).

Tốc độ vượt trội của Tú Chinh (ngoài cùng bên phải) đã giúp điền kinh Việt Nam lần đầu đánh bại Thái Lan ở nội dung 4x100m nữ.

HCV nội dung 4x100m nữ là HCV lịch sử của điền kinh Việt Nam, khi trong quá khứ, chúng ta chưa bao giờ vượt qua được người Thái để có HCV ở nội dung này.

Tú Chinh và các đồng đội trả lời phỏng vấn.

Trả lời báo chí sau khi giành tấm HCV lịch sử 4x100m và cũng là tấm HCV thứ 3 của mình tại SEA Games 29, Lê Tú Chinh nói: "Trước khi SEA Games 29 diễn ra, em cũng đã cố gắng luyện tập, chuẩn bị thật tốt nhưng cũng không thể nghĩ mình có thể giành tới 3 HCV. Thành tích này thật vô cùng tuyệt vời, em muốn gửi lời cảm ơn thầy cô, những người hâm mộ luôn dõi theo, động viên chúng em. Cuối cùng thì chúng em cũng đã làm được, lần đầu tiên vượt qua Thái Lan ở cự ly 4x100m".

Theo Tú Chinh, trong suốt thời gian đội thi đấu tại Malaysia, "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương luôn dõi theo, động viên toàn đội qua facebook: "Được chị Hương động viên, chúng em có thêm niềm tin để giành kết quả tốt nhất. Chị Hương sẽ mãi là tấm gương về ý chí, nghị lực, bản lĩnh để chúng em noi theo".

Ở nội dung 4x100m nữ, Thái Lan giành HCB với thành tích 44 giây 62. Philippines giành HCĐ với thành tích 44 giây 81.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn