'Tuyển VN đá nhàm chán, chỉ phá bóng và không biết phối hợp'

Thứ tư, 06/09/2017, 07:56
Đây là nhận xét chung của không ít người sau khi chứng kiến tuyển Việt Nam dưới thời ông Mai Đức Chung chật vật giành thắng lợi trước tuyển Campuchia.

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trước Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Tuy vậy, trận thắng này lại mang đến nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui, bởi cách các học trò của ông Mai Đức Chung mang về 3 điểm là không mấy thuyết phục.

Tuyển Việt Nam có bàn thắng từ sớm do công của Văn Quyết, nhưng lại để đối phương gỡ hòa khá dễ dàng ngay sau đó. Phải đến khi trận đầu gần khép lại, tiền vệ Quang Hải mới có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Điều đáng nói là các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã phải rất vất vả mới có 3 điểm trọn vẹn rời Campuchia. Kể từ thời điểm bị gỡ hòa, tuyển Việt Nam gần như để đối phương lấn lướt và khung thành của thủ môn Văn Lâm luôn ở trong tình trạng báo động. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng không có màn phối hợp tấn công nào thực sự rõ nét.

Một số nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn kém thuyết phục của tuyển Việt Nam được người hâm mộ chỉ ra. Độc giả Tuấn Trung bình luận: “Campuchia đá sân nhà, đây là yếu tố rất quan trọng và Việt Nam sẽ khó triển khai được lối đá của mình”. Theo anh, việc phải thi đấu trên sân khách trước sức ép của cổ động viên Campuchia cùng mặt sân không tốt đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam đã gặp vô vàn khó khăn trước Campuchia. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Tuy vậy, phần lớn NHM cho rằng chính những cá nhân được lựa chọn trên sân là nguyên nhân chính. Bạn đọc Le Nguyen nhận xét: “Một đội hình đá chỉ biết phá bóng lên, không có sự phối hợp nhịp nhàng. Tiền vệ không thể phân phối bóng kết hợp được với tiền đạo, hàng công thì cùn, hai cánh thiếu đột phá, toàn cảnh của trận cầu nhàm chán...”

Thành viên Đình Bình đồng quan điểm khi cho rằng đội hình của HLV Mai Đức Chung có vấn đề, điển hình như việc Công Phượng trùng vị trí với Văn Quyết, trong khi Trọng Hoàng lại không có sự đột biến ở hành lang cánh.

Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng việc sử dụng nhiều cầu thủ thiên về sức mạnh nhưng không có kỹ thuật tốt là nguyên nhân chính khiến đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước Campuchia. Đây là điểm mà HLV Mai Đức Chung không được như HLV Hữu Thắng, theo một số khán giả.

Cũng vì lẽ đó, nhiều độc giả của Zing.vn cho rằng HLV Mai Đức Chung nên tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ thay vì đảm nhiệm công việc ở tuyển bóng đá nam. Độc giả Linh Tran thể hiện quan điểm: “Mong rằng HLV Mai Đức Chung chỉ là HLV tạm quyền thôi. Nên tìm một HLV ngoại cho tuyển Việt Nam gấp nếu không muốn trình độ bóng đá Việt Nam tụt lại so với Đông Nam Á”.

Đây cũng là những suy nghĩ của thành viên Nguyễn Chí Cường: “Không chê Mai Đức Chung nhưng chú đang thành công với tuyển nữ thì cứ hãy ở tuyển nữ, đừng làm HLV tuyển nam. Mong những người giữ trọng trách trong bóng đá Việt Nam chọn 1 HLV chất lượng thì mới có thể chèo lái được môn thể thao vua nước nhà”.

Theo Zing

Các tin cũ hơn