Để cứu Arsenal, Wenger xem xét bỏ sơ đồ 3 trung vệ

Thứ sáu, 08/09/2017, 13:16
Việc thua liên tiếp 2 trận tại Ngoại hạng Anh khiến HLV Arsene Wenger phải xem lại cách vận hành đội hình của mình.

Wenger là một người không nhanh nhạy trong việc đổi chiến thuật theo thời cuộc. Tuy nhiên vào cuối mùa trước, Giáo sư gây bất ngờ khi để Arsenal xoay sang sơ đồ 3 trung vệ. Kết quả đến ngay lập tức khi Pháo thủ giành thắng lợi 10 trên 11 trận cuối mùa, đồng thời đoạt luôn FA Cup.

Tuy nhiên hệ thống này tỏ ra bị bắt bài trong giai đoạn đầu mùa này. Ở trận ra quân, dù giành chiến thắng trước Leicester nhưng Arsenal để thủng lưới tới 3 bàn. Sau đó, thầy trò Wenger thua liên tiếp Stoke và Liverpool. Chính điều này khiến Wenger phải suy nghĩ nghiêm túc về việc để Arsenal quay lại sơ đồ 4 hậu vệ như truyền thống.

Trước trận đấu với Bournemouth vào cuối tuần này, Wenger vẫn chưa quyết định bất cứ điều gì nhưng khẳng định đang làm tất cả để đưa Arsenal trở lại cuộc đua vô địch. Ông cũng tiết lộ cơ hội ra sân của Alexis Sanchez, cầu thủ tương lai đang bị đặt dấu hỏi sau một kỳ chuyển nhượng ngấp nghé ra đi.

"Tôi chưa bao giờ nghi ngờ tư tưởng cũng như thể lực của Sanchez như người ta vẫn nói. Anh ấy đang tập luyện để lấy lại phong độ, điều không có được trongthất bại trước Liverpool. Đó mới là trận đầu tiên của Sanchez. Anh ấy đã phải chịu đựng điều đó cùng những trải nghiệm không tốt với ĐT Chile. Nhưng với một tinh thần mạnh mẽ, hy vọng Sanchez sẽ sớm trở lại đỉnh cao của mình".

"Tôi tin rằng những chuyện trong kỳ chuyển nhượng đã kết thúc. Với tôi hiện tại mới quan trọng. Do đó thật khó để nói về những chuyện đó. Điều quan trọng nhất là tập trung vào những trận đấu trước mắt. Sanchez đang ở đây và thế là đủ", Wenger kết luận.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn