Eric Cantona nói về Neymar: '25 tuổi, chơi cho Barcelona, vậy sang Pháp làm gì?'

Thứ sáu, 17/11/2017, 13:50
Cựu danh thủ người Pháp và của CLB Manchester United, ông Eric Cantona vừa lên tiếng nói về động cơ của ngôi sao Neymar khi rời bỏ Barcelona để sang Paris Saint-Germain với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Ông Cantona (trái) có ý chê Neymar vì tiền nhiều hơn là muốn trở thành cầu thủ xuất chúng

Ông Cantona hiện hoạt động trong ngành điện ảnh, hiếm khi bình luận về thời sự bóng đá. Tuy nhiên, mới đây đã lên tiếng nói về Neymar.

Trả lời phỏng vấn trên trang Yahoo Sports, ông Cantona nói: “Tôi không hiểu được quyết định của cậu ta. Nếu nói là để phát triển sự nghiệp thì chắc là không rồi. Neymar mới 25 tuổi, là trụ cột ở tuyển Brazil và CLB lừng danh Barcelona. Thế nhưng, đã bỏ sang Pháp chơi ở giải Ligue 1 và hàng tuần ra sân đối đầu với các CLB ít tiếng tâm như Amiens hoặc Guingamp. Thật khó hiểu”.

Neymar (trái) đang là cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Ông Cantona cũng cho biết thêm: “Nếu là tôi, tôi không bao giờ làm vậy. Tôi phải chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp của mình với tất cả niềm đam mê và sự hứng khởi, phải đối đầu cạnh tranh hàng tuần với những đối thủ mạnh”.

Tuy nhiên, trang Yahoo Sports cho rằng, có thể Neymar có lý do của mình đó là trở thành đầu tàu dẫn dắt Paris Saint-Germain vô địch Champions League.

Mặc dù vậy, ông Cantona vẫn không đồng tình có ý chê Neymar vì tiền nhiều hơn là muốn trở thành cầu thủ xuất chúng: “Ở Champions League, tối đa thi đấu có 10 trận mỗi mùa. Phần còn lại, cậu ta chỉ thi đấu với các đội yếu ở Ligue 1. Nên tôi chẳng hiểu được vì sao cậu ta đến Pháp để làm gì, chẳng có gì để cậu ta chứng tỏ ở Ligue 1 hết”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn