HLV Park Hang-seo: "Tôi cần thời gian để cải thiện lối chơi cho tuyển Việt Nam"

Thứ tư, 15/11/2017, 15:30
HLV Park Hang-seo đã có màn ra mắt tạm ổn khi giúp tuyển Việt Nam (VN) cầm hòa 0-0 trước Afghanistan để đoạt tấm vé dự Asian Cup 2019, dù lối chơi vẫn chưa được như kỳ vọng.

Công Phượng (16) không có nhiều cơ hội trước khung thành Afghanistan

Sự thận trọng tuyệt đối là điều có thể thấy rất rõ trong lối chơi của tuyển VN trong trận lượt về vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình vào tối qua. Ở trận ra mắt có quyền hòa, HLV Park Hang-seo chủ trương chơi an toàn. Các cầu thủ VN nhập cuộc với đội hình được giữ cự ly rất chặt chẽ, các tuyến đá chắc chắn chứ không mạo hiểm nên không tạo được nhiều đột phá.

Trong thế trận này Công Phượng gần như “tàng hình”. Điểm sáng nhất của tuyển VN là những pha bật nhả ít chạm giữa Anh Đức và Văn Quyết hay cú đánh đầu trong tư thế trống trải của chân sút Bình Dương nhưng vẫn chưa đủ để tạo đột biến. Suốt trận, nhìn chung dấu ấn của HLV Park Hang-seo là không rõ ràng. Ông chỉ gây ấn tượng với những lần bước ra động viên khi các cầu thủ có dấu hiệu mất tập trung hay căng cứng và yêu cầu toàn đội giữ vững kỷ luật chiến thuật, chứ ít có sự điều chỉnh nào làm cho lối đá VN mạnh mẽ hơn.

Trước một đối thủ đá áp sát với thể hình, thể lực hơn hẳn, rất may cho tuyển VN khi Afghanistan không tận dụng được nhiều tình huống ngon ăn, một phần do họ thiếu chính xác như cú đánh đầu của Zubayr Amri đã tìm đến cột dọc ở phút 85, phần khác là sự xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh đã cứu nhiều bàn thua để giữ lại tấm vé dự Asian Cup. Dù không để lọt lưới nhưng hàng thủ VN trận này vẫn còn phơi bày vài sơ hở ở 2 biên cũng như còn thiếu độ lì lợm đủ gây khó cho đối thủ. Dù sao, quan trọng là tuyển VN đã đạt được kết quả mong muốn.

HLV Park Hang-seo không vui dù tuyển Việt Nam đạt mục tiêu

Sau trận đấu, HLV Park Hang-seo nói: “Tôi không vui vì tuyển VN không giành 3 điểm mà chỉ được 1 điểm. Tôi tiếc nhất là các pha chuyền bóng của VN không như mong đợi. Điều đó lý giải tại sao tỷ lệ chiếm giữ bóng không cao, không áp đặt được thế trận lên đối thủ. Tôi cần thời gian để cải thiện lối chơi cho đội tuyển. Đợt tập trung ngắn ngày quá nên họ chơi chưa hay như mong muốn của tôi. Đội đã gặp một số khó khăn về mặt khách quan. Tôi không có ý bào chữa cho lối chơi không được như ý của đội tuyển VN nhưng rõ ràng các cầu thủ chưa làm quen hoàn toàn chiến thuật mà tôi đề ra. Màn ra mắt này làm tôi chưa thực sự hạnh phúc dù tỷ số hòa cũng không phải tệ và cầu thủ cũng đã chơi cống hiến. Nhưng tôi vẫn cần một đội tuyển mạnh mẽ hơn”.

Trong khi đó, HLV Otto Pfister (Afghanistan) phát biểu: “Tôi không vui vì VN chỉ có một cơ hội duy nhất còn chúng tôi có đến 4 cơ hội. Tôi ấn tượng nhất với thủ môn của tuyển VN”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích