'Đệ nhất Thiếu Lâm' Nhất Long: ‘Tôi thua vì không thích tập luyện’

Thứ sáu, 10/11/2017, 08:46
Sau thất bại toàn diện trước Sitthichai Sitsongpeenong trong trận đấu vào ngày 4/11, Nhất Long đã đưa ra lý giải cho kết quả này.    

Trận đấu được chờ đợi tại sự kiện Wu Lin Feng 2017 tổ chức ở Côn Minh giữa “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long và kickboxer số 1 thế giới Sitthichai Sitsongpeenong sau cùng đã diễn ra không hấp dẫn như kỳ vọng.

Cú đá chân trái của Sitthichai tại 1 phút 10 giây của hiệp 2 đã khiến các khán giả tại Trung Quốc câm lặng. Nhất Long gần như bất tỉnh và phải cần đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Tờ Ifeng của Trung Quốc mô tả trận đấu ngày 4/11 hoàn toàn là “show diễn” của võ sĩ người Thái. Tờ báo này cũng dùng từ “bất ngờ” để dành cho những gì Nhất Long đã thể hiện. Mất đi sức mạnh trong những đòn đánh, không theo kịp tốc độ của đối thủ và đặc biệt là điểm yếu ở vùng mặt - điều hiếm khi xuất hiện trước đây.

Đi tìm nguyên nhân giải thích cho thất bại của Nhất Long, tờ Apple Daily dẫn lời của võ sĩ 30 tuổi: “Tôi không tìm thấy niềm vui trong tập luyện nữa. Tôi đã không tập luyện từ lâu và tập trung tham gia vào các hoạt động khác. Thi đấu giờ không còn là ưu tiên của tôi nữa”.

Trang báo này lập tức liên hệ phát biểu trên với hành động mỉm cười của Nhất Long ngay khi trận đấu kết thúc và cho rằng “Đệ nhất Thiếu Lâm” đã đoán trước kết quả.

Thất bại của Nhất Long gây ra ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng của Trung Quốc. Một tài khoản trên Wechat gay gắt: “Rõ ràng võ công Thiếu Lâm chỉ có vậy. Tất cả trận đấu trước kia của anh ta (Nhất Long) đều không rõ ràng. Các đối thủ của cậu ta phần lớn không có thành tích nổi bật. Cậu ta thậm chí còn không thi đấu chuyên nghiệp”.

Biếm họa về chiến thắng gây tranh cãi của Nhất Long trong trận đấu gặp Buakaw hồi năm 2016 được đăng trên tờ Sohu.

Tuy nhiên, Hỗn Nguyên Thái Cực Mã Bảo Quốc, võ sư từng thách đấu Từ Hiểu Đông, lại lên tiếng bảo vệ võ thuật truyền thống Trung Hoa. Phát biểu trên tờ Sina, chưởng môn 65 tuổi cho biết: “Thất bại của ‘con rồng’ Nhất Long không thể hiện nhiều điều. Một võ sư Thái Cực vẫn có thể đánh bại tay đấm Muay Thái”.

Nhất Long tham dự một sự kiện quảng bá võ thuật. Ảnh: Dajiao.

Nhất Long tên thật là Lưu Tinh Quân, sinh năm 1987 tại Sơn Đông, Trung Quốc. Sau quãng thời gian lang bạt “tầm sư học đạo”, năm 2009, Nhất Long được kênh truyền hình Henan TV chọn tham dự chương trình thực tế có tên “Wulin Wind” và nổi tiếng từ đây.

Xuất hiện với diện mạo một môn sinh Thiếu Lâm, võ sĩ 30 tuổi quảng bá nền võ thuật Trung Quốc bằng cách thượng đài với những đối thủ đến từ môn phái khác. Tờ Worldjournal gọi “Đệ nhất Thiếu Lâm” là người đem tiếng nói của võ thuật Trung Hoa đến toàn thế giới.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích