CLB Thanh Hóa dâng cơ hội vô địch cho 2 đội nhà bầu Hiển như thế nào?

Thứ bảy, 04/11/2017, 09:57
Thay vì trách các đội bóng của bầu Hiển, người hâm mộ xứ Thanh nên trách đội nhà không đủ bản lĩnh để có thể nghĩ tới chức vô địch V.League, vốn có lúc đã nằm trong tầm tay.    

CLB Thanh Hoá nổi lên trong 3 mùa giải gần đây là đội bóng được đầu tư tốt về lực lượng, giàu tham vọng. Cộng với lực lượng CĐV hùng hậu, cuồng nhiệt và rất trung thành, đội bóng xứ Thanh được đánh giá là đủ tiềm lực để lật đổ thế thống trị của các đội bóng nhà bầu Hiển.

Không thể phủ nhận rằng sau khi CLB Bình Dương yếu đi, thì sự nổi lên của CLB Thanh Hoá đã khiến cho cuộc đua ở V.League trở nên hấp dẫn hơn, thay vì nhàm chán với kịch bản các đội bóng của bầu Hiển “xoay tua” nhau đoạt cúp.

HLV Petrovic ôm đầu tiếc nuối và bất lực trước hàng tá cơ hội mà các học trò bỏ lỡ trong trận hòa CLB Bình Dương. Ảnh: Tùng Lê.

Theo thống kê 5/8 mùa giải gần đây, cúp vô địch V.League thuộc về CLB Đà Nẵng và CLB Hà Nội. Sắp tới có thể là đội bóng Quảng Nam - câu lạc bộ cũng đang được ông Đỗ Quang Hiển đầu tư.

Tuy nhiên, vì lý do nào đó cứ khi gần chạm đích, CLB Thanh Hoá lại tự tụt xuống trong cuộc đua. Gạt sang một bên những đàm tiếu về sự “zíc-zắc” của bóng đá Việt, ở góc độ thuần tuý chuyên môn, người hâm mộ xứ Thanh có lý do để trách đội bóng tỉnh nhà đã thiếu bản lĩnh để có thể nghĩ tới ngôi vô địch, thay vì phàn nàn các yếu tố ngoại cảnh.

Ở giai đoạn lượt đi, CLB Thanh Hoá giành tới 7 trận thắng, hoà 5 và chỉ thua đúng 1 trận. Thành tích này giúp thầy trò HLV Petrovic bước vào giai đoạn nghỉ giữa mùa giải với danh hiệu vô địch lượt đi, được 26 điểm.

Thấp hơn 1 chút, CLB Hà Nội cũng giành tới 6 trận thắng, hoà 6 và thua 1 trận, có 24 điểm. CLB Quảng Nam, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng, chỉ thắng 5 trận, hoà 5 và thua tới 3, được 20 điểm.

Phong độ ở lượt về là sự tương phản hoàn toàn với những gì đội bóng của ông Petrovic thể hiện trong nửa mùa giải đầu. Sau 11 trận, Thanh Hoá thua tới 4 trận, thắng 4 và hoà 3. Thầy trò ông Petrovic đã để mất tới 18/33 điểm tối đa có thể giành được. Sự lãng phí quá lớn đối với đội bóng đặt mục tiêu vô địch, nếu thực sự đây là đích ngắm CLB Thanh Hoá dám nghĩ tới.

Ở chiều ngược lại, CLB Quảng Nam của HLV Hoàng Văn Phúc lại biết tranh thủ “nhặt” từng điểm một cách đối thủ để rơi. Đội bóng đất Quảng bất bại cả 10 trận với 6 chiến thắng và 4 hoà. Họ giành được tới 22/30 điểm tối đa để vượt qua đội Thanh Hoá, chiếm ngôi vị số 1. CLB Hà Nội cũng giành được 4 trận thắng, thua 3 trận và hoà 3.

Trong số các chiến thắng của Quảng Nam có cả trận thắng 3-2 trước CLB Thanh Hoá ở vòng thứ 18 ngay tại sân của đội bóng xứ Thanh. Ở trận đấu với CLB Hà Nội, đội bóng của ông Petrovic cũng bị cầm hoà 3-3.

HLV Petrovic hôm qua thừa nhận CLB Thanh Hoá sẽ phải chờ đợi tới vận may để có thể nghĩ tới chức vô địch V.League mùa này. Đội Quảng Nam với lực lượng khá mỏng, đầu mùa giải chỉ mơ vào tốp 5 như HLV Hoàng Văn Phúc từng chia sẻ, nhưng hiện bay cao. Điều gì đã tạo nên đội bóng Quảng Nam thăng tiến chóng mặt như vậy, ngoài nguồn tiền đầu tư từ bầu Hiển?

Có thể cần thêm cả may mắn, nhưng cúp vô địch sẽ chỉ thuộc về đội bóng nào thực sự đủ bản lĩnh để dám nghĩ đến nó. Điều đáng tiếc khi đây có vẻ như lại chính là thứ CLB Thanh Hoá thiếu nhiều nhất, như cách thầy trò ông Petrovic vứt đi hết điểm này tới điểm khác suốt giai đoạn lượt về. Không tự trách mình, chẳng nhẽ lại trách bầu Hiển hay HLV Hoàng Văn Phúc của đội Quảng Nam quá tài năng?

Bảng xếp hạng sau trận đấu sớm nhất vòng 24 V.League 2017 giữa CLB Thanh Hóa và CLB Bình Dương kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Theo Zing

Các tin cũ hơn