Xác định 2 suất đầu tiên vào bán kết VBA 2017

Thứ ba, 24/10/2017, 13:41
Sau khi kết thúc tuần thi đấu thứ 7, Thang Long Warriros và Cantho Catfish đã giành 2 suất đầu tiên dự vòng play-off (bán kết) Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017.  

Tại vòng loại VBA 2017, mỗi đội thi đấu tổng cộng 15 trận. Bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ giành vé đi play-off (bán kết). Theo điều lệ, đội dẫn đầu sẽ chạm trán đội xếp thứ 4. Cặp đấu còn lại diễn ra giữa đội đứng thứ 2 và thứ 3. Đến nay các trận đấu vòng loại đi được 2/3 chặng đường và cục diện đã dần lộ diện.

Thang Long Warriors sau chiến thắng 80-69 trước Hanoi Buffaloes đã có trận thắng thứ 8 (3 trận thua) và giành suất dự vòng play-off. Nếu thua cả 4 trận còn lại, họ vẫn đạt thành tích cao hơn hai đội đang đứng cuối bảng là Hochiminh City Wings (4 trận thắng, 7 trận thua) và Danang Dragons (2 trận thắng, 10 trận thua).

Suất thứ 2 mặc nhiên thuộc về Cantho Catfish. Đội bóng miền Tây Nam Bộ cũng có 8 trận thắng từ đầu mùa nhưng xếp sau Thang Long Warriros bởi có 4 trận thua. Đội bóng của HLV Kevin Yurkus đang có phong độ rất cao với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp gần đây. Mục tiêu của họ trong 3 trận vòng loại còn lại là phấn đấu chiếm ngôi đầu bảng để tạo lợi thế ở vòng play-off.

Cục diện VBA 2017 đã khá rõ ràng sau tuần thi đấu thứ 7.

Ở chiều ngược lại, ĐKVĐ Danang Dragons đã chính thức bị loại. Đội bóng sông Hàn dấy lên chút hy vọng khi vượt qua Saigon Heat 82-72. Tuy nhiên ở trận tái đấu hôm 22/10, Saigon Heat đã đánh bại đối thủ 93-78 qua đó chấm dứt cơ hội dự play-off của đội khách.

Đây là kết quả đáng tiếc cho những người hâm mộ Danang Dragons nhưng phản ánh chính xác những gì họ đã thể hiện từ đầu mùa. Đội bóng của HLV Donte Hill gặp “trục trặc” ngay từ giai đoạn đầu khi hàng loạt trụ cột chấn thương, trong đó có tay ném Việt kiều Stefan Nguyễn.

Họ trông chờ tay ném gốc Thụy Điển sẽ sớm bình phục nên rất chậm trong việc thay thế nhân sự. Đến khi đưa Trần Đăng Khoa về, tình hình của đội có được cải thiện với 2 chiến thắng trước Hochiminh City Wings và Saigon Heat. Tuy nhiên, mọi việc đã quá muộn bởi các đối thủ phía trên tăng tốc quá nhanh.

Bảng xếp hạng VBA sau tuần thi đấu thứ 7. Saigon Heat và Hanoi Buffaloes có ưu thế để giành 2 chiếc vé còn lại.

Một trong 2 suất play-off còn lại gần như thuộc về Saigon Heat (7 trận thắng, 4 trận thua). Đội bóng của Việt Arnold còn có 4 trận trong tay, trong đó có 2 lần chạm trán Thang Long Warriors, hai trận còn lại gặp Danang Dragons và Cantho Catfish. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng, Saigon Heat sẽ góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

Hấp dẫn nhất lúc này là cuộc đua giành suất play-off cuối cùng giữa Hanoi Buffaloes (6 trận thắng, 7 trận thua) và Hochiminh City Wings (4 trận thắng, 7 trận thua). Đội bóng Thủ đô xếp trên nhưng chỉ còn 2 trận, trong đó có trận đấu quyết định với chính Hochiminh City Wings trên sân nhà hôm 28/10.

Nếu thắng ở cuộc đối đầu này, Hanoi Buffaloes sẽ loại đối thủ trực tiếp để đi tiếp. Đây là điều nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Todd Purves bởi ở hai lần gặp nhau mùa này, đội bóng thủ đô đều thắng trận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn