HLV Mai Đức Chung: ‘Tôi bất ngờ khi ĐTVN thắng đậm Campuchia’

Thứ tư, 11/10/2017, 08:39
Ông Chung cho rằng các học trò đã thi đấu hết mình với chiến thắng 5-0 để tri ân ông, trước khi bàn giao lại "ghế nóng" cho HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo.  

HLV Mai Đức Chung cho hay: "Lời đầu tiên tôi cảm ơn người hâm mộ tới sân cổ vũ trận đấu. Tôi không nghĩ đội tuyển thắng đậm như vậy. Tôi rất bất ngờ và xin cảm ơn các học trò đã quyết tâm thi đấu để tri ân tôi ngày hôm nay".

Ông Chung cũng thừa nhận là người may mắn bởi cầm quân 2 trận toàn thắng dù Campuchia tiến bộ rất nhiều. HLV Mai Đức Chung cho rằng các cầu thủ quyết tâm thi đấu như lời tri ân. Ông cũng khẳng định hành động đội mưa chỉ đạo các học trò là điều bình thường bởi làm những điều gì tốt cho đội tuyển, thậm chí có thể chấn thương mà giúp đội chiến thắng là điều nên làm.

Ngoài ra, ông Chung bày tỏ sự hài lòng với hàng tiền đạo khi lần lượt Thanh Trung, Văn Quyết, Công Phượng, Mạc Hồng Quân ghi bàn. "Màn trình diễn của Anh Đức quá tuyệt vời. Cậu ấy hoạt động cần cù, tích cực như là bức tường để nhả lại bóng cho Công Phượng, Thanh Trung ghi bàn", vị thuyền trưởng của ĐTVN nói.

Tiền đạo Anh Đức tỏa sáng trong trận trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia. Ảnh: Minh Hoàng.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung tin tưởng Mạc Hồng Quân là một cầu thủ rất tốt bởi được đào tạo bài bản ở châu Âu. Người hâm mộ phải thông cảm vì tiền đạo của CLB Quảng Ninh chưa thể hiện phong độ ổn định. Tuy nhiên, Mạc Hồng Quân đang có sự tự tin khi ghi bàn thắng vào lưới Campuchia.

Sau trận đấu trên sân Mỹ Đình, HLV Mai Đức Chung không tiếc dù chia tay đội tuyển. Ông chúc HLV người Hàn Quốc Park cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt ở trận gặp Afghanistan và Jordan sắp tới.

Trong buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Leonardo Vitorino chia sẻ: "Cách biệt trình độ giữa ĐT Việt Nam và Campuchia quá lớn. Tôi không hài lòng với trọng tài, nhất là ở bàn thắng 2-0 của ĐTVN bởi có vẻ bóng đã chạm tay. Tuy nhiên, tôi không đổ lỗi. Sau trận thua, tôi sẽ ngồi với các cầu thủ và lãnh đạo LĐBĐ Campuchia để mổ xẻ thất bại".

Huấn luyện viên Vitorino khẳng định chưa hài lòng về hàng phòng ngự khi có những tình huống cản phá bóng thiếu kinh nghiệm. Theo vị thuyền trưởng của ĐT Campuchia, để nói về kỹ thuật là cả chặng đường dài, cần cải thiện nền tảng ở giải vô địch quốc gia nói chung. Giải VĐQG của Việt Nam (V.League) mạnh hơn, được đầu tư nhiều hơn Campuchia, nên đó là lợi thế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá