Italia bị cầm hòa, Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2018

Thứ bảy, 07/10/2017, 09:39
Tây Ban Nha đã chơi tưng bừng và đánh bại Albania 3-0 trên sân Jose Rico Perez. Do Italia bị Macedonia cầm hòa 1-1, Tây Ban Nha chính thức giành ngôi đầu bảng G vòng loại châu Âu và giành vé dự World Cup 2018.

Tây Ban Nha thi đấu với phong độ đầy thuyết phục và họ không có đối thủ ở bảng G vòng loại khu vực châu Âu. Đoàn quân HLV Lopetegui tiếp đón Albania trên sân nhà Jose Rico Perez đầy thoải mái, đây là đối thủ họ đã thắng 2-0 trên sân khách.

Rodrigo mở tỷ số cho Tây Ban Nha từ khá sớm

Tây Ban Nha không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỷ số, với pha lập công của Rodrigo. Trước khi kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà còn ghi thêm hai bàn thắng nữa và những người tỏa sáng là Isco, Thiago, khép lại chiến thắng đơn giản cho La Furia Roja.

Hạ Albania 3-0 đầy dễ dàng, Tây Ban Nha chính thức giành ngôi đầu bảng G với 25 điểm. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Italia bị Macedonia cầm 1-1 và họ cũng giành ngôi nhì bảng, cùng suất đá vé vớt. Bảng đấu này chính thức ngã ngũ và lượt cuối cùng chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Chiến thắng của Tây Ban Nha còn có ý nghĩa, khi họ thiếu vắng nhiều ngôi sao lớn như Iniesta hay Morata. Tuy nhiên nhà cựu vô địch châu Âu vẫn thi đấu khá uyển chuyển, linh hoạt và ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất chính là Isco.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-3-3 với Saul Niguez, Koke, Thiago ở giữa sân, Isco và Silva hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn cao nhất Rodrigo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Rodrigo có cơ hội ngay phút thứ 3, nhưng cầu thủ Valencia lại dứt điểm ra ngoài. Tây Ban Nha suýt nhận bàn thua sớm khi khi Jordi Alba để mất bóng, nhưng Azdren Llullaku không hạ được David De Gea ở tình huống đối mặt.

Isco tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo để đồng đội ghi bàn

Sức ép liên tục của Tây Ban Nha đã được cụ thể hóa ở phút 16, khi Isco có đường chuyền dọn cỗ để Rodrigo dứt điểm điệu nghệ hạ Berisha, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ Valencia cho đội tuyển quốc gia.

Sau bàn thắng, Tây Ban Nha thi đấu đầy thoải mái. Hai phút sau Isco tung cú vô lê đẹp mắt nhưng tài năng của thủ thành Etrit Berisha đã cứu thua cho Albania.

Trung vệ Ramos có cơ hội ở tình huống đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Nhưng đến phút 23, Koke có đường chọc khe tinh tế để Isco dứt điểm cận thành không cho Berisha cơ hội nào, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Tây Ban Nha.

Albania nỗ lực tấn công, nhưng các tình huống phối hợp của họ quá đơn giản. Từ tình huống chồng biên nhanh, Llullaku bay người đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Sự sắc của Tây Ban Nha lại được thể hiện ở phút 26 khi hậu vệ phải Alvaro Odriozola có đường tạt bóng chuẩn xác để Thiago bay người đánh đầu không cho Berisha cơ hội nào, đưa tỷ số lên thành 3-0 cho Tây Ban Nha.

Thiago ấn định chiến thắng 3-0 cho Tây Ban Nha trước Albania

Cuối hiệp 1, Thiago suýt nữa có được cú đúp, nhưng anh không hạ được Berisha ở tình huống đối mặt. Sang đầu hiệp 1, Alba dứt điểm bị Berisha đẩy ra, Pique lao vào đá bồi nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 60, Alba tạt bóng để Koke bật cao đánh đầu nhưng Berisha đã phản xạ thành công. Ngay sau đó, Rodrigo có pha dứt điểm cận thành nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Albania.

Đội khách cũng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng cú đá bằng chân trái của Armando Sadiku đi chệch cột dọc ở phút 81. Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-0 và Tây Ban Nha chính thức giành vé dự World Cup 2018.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Odriozola, Ramos, Pique, Alba; Saul, Koke, Thiago; Silva, Rodrigo, Isco.

Bàn thắng: Rodrigo, Isco, Thiago

Albania (4-3-3): Berisha; Hysaj, Ajeti, Veseli, Balliu; Memushaj, Xhaka, Kace; Grezda, Llullaku, Memolla.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích