‘U23 Việt Nam có 1 điểm trước Hàn Quốc, Australia là thành công’

Thứ tư, 25/10/2017, 09:46
HLV Vương Tiến Dũng tin rằng những đội bóng tới từ Hàn Quốc và Australia là thử thách quá tầm của Việt Nam tại VCK Giải U23 châu Á 2018.    

Kết quả bốc thăm VCK Giải U23 châu Á 2018 đưa Việt Nam vào cùng bảng với Hàn Quốc, Australia và Syria. Ảnh: VFF.

Kết quả bốc thăm đưa U23 Việt Nam vào cùng bảng D với các đội U23 Hàn Quốc, Australia và Syria. Đây đều là những đối thủ rất mạnh so với U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc là đương kim Á quân, đối thủ từng thắng U23 Việt Nam ở vòng loại, còn U23 Australia từng vượt qua đội bóng của HLV Toshiya Miura 2 bàn trắng ở giải đấu hồi năm 2016. U23 Syria bị đánh giá thấp hơn nhưng cũng là khách quen của các giải đấu U23 cấp châu lục.

Trước những đối thủ hùng mạnh, HLV Vương Tiến Dũng tỏ ra bi quan về cơ hội của U23 Việt Nam: “Tôi chưa nắm được nhiều thông tin về đội Syria nhưng với kết quả bốc thăm có Hàn Quốc và Australia, U23 Việt Nam sẽ hoàn toàn dưới cơ. Chúng ta sẽ không kiếm được điểm trước Hàn Quốc và Australia. Cơ hội của chúng ta, nếu có, sẽ chỉ tới trước đối thủ Syria. Khả năng đi tiếp của U23 Việt Nam ở bảng này là không có”.

Tại vòng loại, U23 Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thua sát nút U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-2 trong trận đấu tại Thống Nhất. Đội trưởng Công Phượng là người ghi bàn duy nhất cho chủ nhà ở trận đấu ấy. Trước đó nữa, U23 Việt Nam của HLV Miura từng cầm hòa U23 Hàn Quốc trong trận giao hữu hồi năm 2015.

Dù vậy, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng: "Những kết quả tích cực ấy chỉ đến ở trận giao hữu và các trận vòng loại. Còn tại giải chính thức, từ lứa U21 trở lên, đội tuyển các nước đã định hình được phong cách. Chúng ta đừng nghĩ rằng mình đã tạo được chút bất ngờ trước Hàn Quốc, Australia ở một số giải trẻ mà có thể thắng được họ. Ở lứa tuổi U23, nhiệm vụ ấy sẽ là rất khó khăn”.

Công Phượng sẽ gặp lại đối thủ mà anh từng hai lần đối mặt vào các năm 2015 và 2017. Ảnh: Thanh Hà.

U23 Hàn Quốc cũng chính là đội bóng cũ của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo. Ông Park thậm chí từng giúp U23 Hàn Quốc đoạt HCĐ ASIAD 2002 tổ chức ngay trên sân nhà. Đối đầu đội bóng quê hương ngay trong giải đấu lớn đầu tiên cùng bóng đá Việt Nam sẽ là một kỷ niệm đặc biệt với ông thầy 60 tuổi.

Cựu HLV Thể Công cho rằng: “Tôi tin với quỹ thời gian 1 tháng chuẩn bị, ông Park có thể mang tới những tác động, những cải thiện nhất định cho đội tuyển. Nhưng kỳ vọng vào một bước nhảy vọt nào đó thì rất khó. Khoảng thời gian ấy chỉ đủ để ông Park tạo ra một số ảnh hưởng về chiến thuật thôi”.

VCK U23 châu Á 2018 sẽ khởi tranh vào đầu tháng 1 tới tại Trung Quốc. U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo sẽ tập trung vào đầu tháng 12 để chuẩn bị cho giải đấu này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích