HLV Lê Thụy Hải: Tại sao lứa Công Phượng suốt ngày lo trụ hạng?

Thứ hai, 16/10/2017, 08:38
HLV Lê Thụy Hải tin rằng nếu được dẫn dắt bởi 1 HLV giỏi, lứa Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không phải suốt ngày lo trụ hạng mà có thể tiến bộ mạnh mẽ tại V.League.    
HLV Lê Thụy Hải tin rằng với phân nửa đội hình chính là các tuyển thủ quốc gia, lứa Công Phượng phải có một vị trí xứng đáng hơn tại V.League. Ảnh: Thanh Hà.

HLV Lê Thụy Hải tin rằng nếu được dẫn dắt bởi 1 HLV giỏi, lứa Công Phượng, Tuấn Anh sẽ không phải suốt ngày lo trụ hạng mà có thể tiến bộ mạnh mẽ tại V.League.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chính thức từ chức sau chuỗi 4 thất bại liên tiếp của HAGL ở V.League 2017. Dưới sự dẫn dắt của ông Tuấn, những tuyển thủ quốc gia như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh đã phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng suốt 3 năm qua.

Nói về lứa cầu thủ tài năng của bầu Đức, HLV Lê Thụy Hải tiếc rẻ: “Tôi nghe nói HAGL đã thay tướng. Cái đấy anh Đức lẽ ra phải nhìn thấy từ rất lâu rồi. Nếu HAGL có 1 HLV giỏi, các em sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Các em đang ở ranh giới giữa rất tốt của trẻ và giỏi của trưởng thành. Các em ấy phải vượt qua ranh giới đó để đi tới một tầm cao mới. Tiếc là HAGL chưa có người làm được điều đó cho các em. Tôi cũng từng là cầu thủ, tôi hiểu quy luật đó, hiểu các em cần điều gì thời điểm này”.

2 HLV gần nhất của HAGL trong 3 năm qua đều không phải những người có nhiều kinh nghiệm. Ông Guillaume Graechen (mùa 2015) vốn là HLV đào tạo trẻ trong khi ông Nguyễn Quốc Tuấn (mùa 2016, 2017) vốn là HLV thủ môn. Dưới sự dẫn dắt của họ, đội bóng phố núi lần lượt xếp hạng 12 và 13 trong 2 mùa giải gần nhất.

HLV Lê Thụy Hải khẳng định: “Ông Tuấn chưa làm ở đâu bao giờ, ông ấy chỉ làm HLV thủ môn cho đội HAGL. Bản thân ông ấy cũng chẳng phải người thông minh để có thể làm được công việc khó khăn này. Nghề HLV không phải cứ học ở sách là xong. Băng hình, lý thuyết bây giờ rất nhiều nhưng công việc này không chỉ có thể. Đây là công việc với những con người thực tế”.

Ông Quốc Tuấn tiếp quản vị trí HLV trưởng HAGL sau khi HLV Guillaume Graechen bị sa thải hồi cuối năm 2014. Từ đó tới nay, ông không để lại dấu ấn nào đáng kể. Ảnh: Thanh Hà.

Cựu HLV trưởng Bình Dương tin rằng 2 mùa giải của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở HAGL là những mùa bóng “không thành công”. Ông Hải tỏ ra thông cảm với những Công Phượng, Tuấn Anh: “Lẽ ra, với lực lượng ấy, với những con người ấy, HAGL phải đi tới đâu trên BXH chứ không chỉ suốt ngày thập thò lo xuống hạng”.

Chiến lược gia thành công nhất lịch sử V.League cho rằng lãnh đạo HAGL phải xem lại cách tuyển người của mình. HLV mà không thể đem tới thành tích, liên tục khiến đội bóng có kết quả kém, không tận dụng được tài năng của cầu thủ thì rõ ràng là thiếu tài năng.

Được biết, HAGL đã bổ nhiệm trợ lý Dương Minh Ninh làm HLV tạm quyền sau quyết định từ chức của ông Nguyễn Quốc Tuấn. Đội bóng phố núi cũng đưa về GĐKT người Hàn Quốc Chung Hae-soung. Ông Chung chính là trợ lý của Guus Hiddink ở World Cup 2002, đồng hương của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích