Sharapova bị điều tra lừa đảo dự án nhà ở tại Ấn Độ

Thứ tư, 22/11/2017, 11:41
Tay vợt nổi tiếng người Nga Maria Sharapova vừa vướng vào bê bối mới sau khi bị điều tra hình sự về âm mưu lừa đảo liên quan đến vụ án bán một dự án nhà ở cao cấp tại Ấn Độ.

Sharapova bị điều tra về nghi án lừa đảo bán một dự án căn hộ cao cấp ở Ấn Độ

AFP dẫn nguồn tin từ cảnh sát Ấn Độ hôm 21.11 cho biết đã mở cuộc điều tra đối với Sharapova và công ty Homestead Infrastructure Development sau khi tòa án cung cấp một số khiếu kiện gian lận, lừa đảo trong việc bán dự án nhà ở. Theo đó, vào năm 2012, tay vợt xinh đẹp của Nga từng đến Ấn Độ để quảng bá cho khu phức hợp căn hộ cao cấp ở thành phố Gurgaon mà Sharapova gọi là “Ballet” với những tiện nghi như trường đào tạo quần vợt, sân bay trực thăng… Trong đó, website của dự án còn trích dẫn lời Sharapova cho rằng việc mua căn hộ nói trên sẽ làm cho chủ nhân cảm thấy họ sở hữu một cái gì đó đặc biệt và khác biệt.

Thật vậy, nhờ hình ảnh và lời nói quảng bá của tay vợt từng 5 lần vô địch Grand Slam đã ít nhiều giúp công ty Homestead Infrastructure Development nhận hàng triệu USD từ người mua nhà. Tuy nhiên, dự án trên sau khi dự kiến sẽ khởi công vào năm 2016 nhưng sau đó bị hủy. Sau khi dự án không được thực hiện, hàng loạt các cuộc gọi khiếu nại từ người mua nhà đến công ty nói trên đã không được phản hồi. Trong khi đó, Sharapova chưa đưa ra bình luận nào về vụ điều tra.

Sharapova vừa trở lại sân đấu hồi tháng 4 sau khi mãn hạn án phạt cấm thi đấu 15 tháng do doping

Theo tạp chí Forbes, Sharapova từng có một khoản thu nhập 30 triệu USD từ các hoạt động quảng bá bên ngoài sân đấu, trong đó 23 triệu USD được xác nhận từ nguồn kiểu như các dự án của công ty Homestead Infrastructure Development. Vụ kiện là rắc rối mới nhất của nữ tay vợt 30 tuổi. Trước đó, “Búp bê Nga” Sharapova từng gây rúng động làng quần vợt thế giới khi bị cấm thi đấu 15 tháng do sử dụng doping và vừa trở lại tranh tài hồi tháng 4.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích