Những màn "ăn vụng" tai tiếng ở NBA

Thứ tư, 22/11/2017, 12:25
Thế giới bóng đá từng rúng động vì vụ John Terry tòm tem bạn gái của đồng đội cũ Wayne Bridge hay Ryan Giggs “đi lại” với em dâu... Còn tại NBA, số lượng những vụ tương tự xảy ra như cơm bữa.


Cặp đôi Tony Parker và Eva Longoria khi còn thân thiết với vợ chồng Brent Barry. Ảnh: CBC Sports.

Vụ ly dị đình đám bậc nhất NBA xảy ra năm 2010 giữa ngôi sao Tony Parker và minh tinh màn bạc Eva Longoria xuất phát từ chính thói lăng nhăng của huyền thoại San Antonio Spurs. Nữ chính của bộ phim Những bà nội trợ kiểu Mỹ phát hiện chồng thường xuyên nhắn tin cho nhiều phụ nữ khác. Một trong số đó là vợ của một đồng đội Parker tại Spurs. Ở thời điểm ly dị, Eva Longoria nhất định không nói tên người đồng đội này.

Nhưng sau đó, cánh phóng viên đã khám phá ra đó là Brent Barry, tay ném đã cùng Parker giành hai chức vô địch NBA. Erin Barry, vợ của Brent, chơi khá thân với Eva và hai gia đình thường xuyên hẹn nhau đi ăn trong thời gian Barry khoác áo Spurs. Nhưng cuối cùng, Tony Parker lại bị vẻ nóng bỏng của vợ bạn làm cho u mê. Lao đầu vào mối tình không nên có, Parker cùng lúc mất cả vợ và bạn thân.

Kobe Bryant suýt bị đồng đội Karl Malone “cắm sừng”. Ảnh: CBC Sports.

Ngôi sao cùng thời với Tony Parker là Kobe Bryant cũng suýt mất vợ vì một đồng đội có tính “hám của lạ”. Chuyện xảy ra vào mùa hè 2004, thời điểm Kobe vừa làm lành với cô vợ Vanessa sau vụ bê bối hiếp dâm nữ hầu phòng 19 tuổi tại khách sạn Colorado. Nhân một ngày rảnh rỗi, Vanessa mời các con của Karl Malone, lão tướng đồng đội của Bryant ở LA Lakers, tới nhà chơi với các con mình.

Trong lúc Kobe ra siêu thị mua đồ, Karl Malone dẫn con trai tới. Không biết ma xui quỷ khiến thế nào, trung phong cao lớn liên tục tách các con ra để ngồi cạnh Vanessa và giở trò sàm sỡ. Vanessa phản ứng bằng cách đưa những đứa trẻ ra vườn chơi. Khi Bryant trở về, cô kể lại sự việc cho chồng. Siêu sao của Lakers khi ấy nổi cơn tam bành, chửi như tát nước vào mặt Karl Malone. Sau vụ việc, người ta không còn thấy cặp đôi chơi cùng nhau trên sân một lần nào nữa, bởi Malone đã quyết định rời LA Lakers chỉ sau một mùa, trước khi tuyên bố giải nghệ.

Trong những vụ ly dị sốc bậc nhất NBA, không thể không nhắc tới cái tên Steve Nash. Tháng 11/2010, tay ném huyền thoại của Phoenix Suns hoàn tất thủ tục ly hôn cô vợ Alejandra đúng một ngày sau khi cô sinh con trai Matteo. Nguyên nhân là bởi Nash và vợ đều da trắng nhưng cậu nhóc mới chào đời Matteo lại da màu. Từ nhiều tháng trước đó, Nash đã biết anh không phải tác giả của cái thai, mà đó là người đồng đội Jason Richardson.

Cuộc tình đẹp kéo dài chín năm của vợ chồng Nash kết thúc vì một lần trót lên giường để lại hậu quả của Alejandra với Jason Richardson, người không có cửa nào sánh với Nash về tài năng và danh tiếng ở NBA. “Tôi đang tập trung hết sức vào việc nuôi dạy hai con gái Lola và Bella. Tôi muốn làm tất cả để chúng thấy chúng được yêu thương nhiều thế nào. Tôi nghĩ quyết định ly hôn là tốt cho Alejandra và cho cả gia đình”, Nash chia sẻ với Life & Style Magazine năm 2011. Nash có lẽ đã thực hiện một trong những quyết định sáng suốt nhất cuộc đời. Bởi sau đó không lâu, một đồng đội khác của anh ở Suns là Leandro Barbosa cũng lên tiếng thừa nhận đã ngủ với Alejandra… vài lần.

Shannon Brown (phải) “ít tài nhiều tật”, dám tán tỉnh bạn gái của đàn anh Paul Gasol khi cả hai khoác áo LA Lakers. Ảnh: CBC Sports.

Shannon Brown được biết tới như một gã du mục ở NBA. Trong hơn 10 năm ở giải đấu đẳng cấp nhất thế giới, hậu vệ này chơi cho 10 đội bóng khác nhau. LA Lakers là một trong những CLB mà Brown khoác áo lâu nhất, được hai mùa. Nhưng anh kịp để lại ấn tượng không phải ở kỹ năng trên sân, mà là kỹ năng tán tỉnh vợ bạn. Brown “liều mạng” đến mức dám động đến bạn gái Paul Gasol, ngôi sao hàng đầu Lakers khi ấy.

Thời điểm năm 2010, Gasol đang mặn nồng bên vũ công Silvia Lopez Castro và cả hai thậm chí còn quyết định đính hôn. Nhưng đột nhiên một năm sau, trung phong người Tây Ban Nha thông báo chia tay bạn gái đồng hương. Gasol kể với Kobe Bryant rằng anh phát hiện ra đàn em trong đội là Shannon Brown đã ngủ với Silvia trong những lúc anh vắng nhà. Tất nhiên, mối quan hệ giữa Gasol và Brown biến thành thù địch. Thậm chí, một số nguồn tin từ Lakers khẳng định cả hai đã lao vào ẩu đả trong phòng thay đồ. Hè 2011, Brown buộc phải rời Lakers để chuyển sang khoác áo Phoenix Suns.

Không khoác áo cùng đội, nhưng là những người bạn ở NBA, Shaquille O'Neal và Gilbert Arenas từng được coi là cặp bài trùng trong những cuộc chơi bên ngoài sân đấu. Thế nhưng ở đời không ai học được chữ ngờ. Vào một ngày xấu trời, Arenas tình cờ mở laptop của vợ ra và nhìn thấy hàng loạt email mùi mẫn đến từ “ông bạn vàng” O’Neal.

Cay đắng hơn, cô vợ Laura Goven của anh cũng đáp lại rất nhiệt tình, thậm chí còn có những đoạn ướt át như: “Em sẽ đến bên anh, để được chạm vào anh”. Arenas lập tức gọi điện chửi bới và từ mặt O’Neal ngay lúc đó. Anh quyết định ly dị Goven năm 2015 và trải qua cuộc chiến pháp lý khốc liệt để giành quyền nuôi con.

Là đồng đội thân thiết trong những năm đỉnh cao của Chicago Bulls nhưng Michael Jordan và Scottie Pippen từng cùng nhau mê mẩn vẻ đẹp của nữ ca sĩ Madonna. Ảnh: CBC Sports.

Chỉ là nghi án, nhưng vụ lùm xùm tình tay ba giữa Michael Jordan, Scottie Pippen và ngôi sao nóng bỏng Madonna đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí Mỹ thập niên 90. Nhiều nguồn tin khẳng định việc Madonna có mặt trên hàng ghế VIP trong trận chung kết NBA 1996 là để cổ vũ Pippen, người cô hẹn hò vào lúc đó, chứ không phải ngôi sao số một Michael Jordan. Nhưng huyền thoại NBA được cho là mê mẩn vẻ đẹp và tài năng của Madonna tới mức đã quyết định chen ngang vào mối quan hệ giữa cô với đồng đội thân thiết.

Trong một lần chủ động tới khách sạn gặp Madonna, Michael đã đề nghị mối quan hệ tình cảm nghiêm túc và thậm chí bóng gió nói rằng “chuyện ấy” của anh xuất sắc hơn bạn thân Pippen. Đáp lại, nữ ca sĩ gợi cảm lạnh lùng nói: “Anh đã có tất cả rồi, Michael. Anh là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất, là người xuất  sắc nhất trên sân, kiếm được nhiều tiền nhất. Anh không thể có mọi thứ được”. Madonna và Pippen, sau đó, trải qua một mối tình ngắn ngủi vài tháng.

Cuối cùng, và cũng kỳ quặc nhất trong danh sách này, là chuyện tình của… mẫu thân LeBron James. Trước trận đấu thứ tư trong loạt play-off NBA 2011 với Boston Celtics, siêu sao số một NBA phát hiện ra mẹ anh, bà Gloria Marie James, đang có mối quan hệ tình cảm với hậu vệ Delonte West của Celtics. Một năm trước, James và West còn là đồng đội ở Cleveland Cavaliers trước khi một người sang Miami Heat và người kia sang Boston Celtics. Việc James chơi cực tệ ở trận đó càng khiến nhiều người tin rằng chuyện tình “máy bay phi công” của mẹ anh là có thật.

Năm 2014, khi đã rời NBA để phiêu bạt sang Trung Quốc, Delonte West mới công khai nói ra sự thật: “Đúng vậy, tôi đã làm chuyện ấy với mẹ của LeBron James. Dĩ nhiên là tôi đáng bị phán xét, thậm chí bị buộc tội vì đã lén lút làm điều đó sau lưng vợ tôi. Đó cũng là lý do tôi không muốn đặt tên con trai là Delonte West Junior. Tôi không muốn sau này nó đi học và nhận được những câu hỏi đại loại như có phải bố của bạn đã ngủ với mẹ LeBron James hay không. Dù sao, tôi nghĩ mình cũng cần một lần nói ra sự thật”.

Theo VNE

Các tin cũ hơn