Vì sao Công Vinh đột ngột chia tay CLB TP.HCM?

Thứ năm, 03/05/2018, 14:33
Đặt rất nhiều tâm huyết với CLB TP.HCM trong mùa giải 2018, nhưng Công Vinh lại đột ngột nói lời chia tay đội bóng khi mùa giải chỉ mới qua giai đoạn đầu. Giải thích về quyết định gây sốc của mình, Công Vinh chỉ nói đơn giản: “Chia tay vì đôi bên không cùng về một hướng”.

Gần cuối mùa giải năm ngoái, Công Vinh gây chú ý khi xuống sân, bước sang phía khán đài B của sân Thống Nhất, nơi tập trung đông CĐV của CLB TP.HCM, nói lời xin lỗi người hâm mộ, vì đội nhà chơi thiếu thuyết phục. Đồng thời, chính Công Vinh hứa sẽ xây dựng CLB TP.HCM thành tập thể mạnh, đủ sức cạnh tranh thứ hạng cao ở V-League năm nay.

Từ đầu mùa giải 2018 đến giờ, Công Vinh và CLB TP.HCM vẫn đang thực hiện lời hứa đấy. Tức là chiêu mộ lực lượng ở mức đủ sức cạnh tranh, đồng thời sớm đặt ra mục tiêu vào top 3 V-League cho đoàn quân của HLV Miura.

Thế nhưng, chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên, khi mà thành tích của đội bóng thành phố vẫn còn đang nằm trong nhóm có thể cạnh tranh huy chương (tạm đứng thứ 4, với 9 điểm, sau 3 trận thắng và 3 trận thua ở V-League), quyền chủ tịch Lê Công Vinh lại đột ngột tuyên bố từ chức.

Lê Công Vinh chia tay CLB TP.HCM khi mà nhiều dự định của anh với đội bóng thành phố vẫn còn dang dở

Giải thích cho quyết định của mình, ngôi sao một thời của bóng đá Việt Nam chỉ nói đơn giản: “Tôi chia tay vì giữa đôi bên đã không còn cùng nhìn về một hướng! Tôi rất buồn và lấy làm tiếc khi đi đến quyết định chia tay đội bóng, nhưng có lẽ điều ấy sẽ tốt hơn cho đôi bên”.

Chỉ một câu nói “đôi bên không cùng nhìn về một hướng” của Công Vinh, cũng khiến dư luận nói chung đặt ra khá nhiều giả thiết về mối quan hệ giữa cựu tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam, với CLB TP.HCM.

Quyết định chia tay đội bóng thành phố được Công Vinh công bố chỉ khoảng nửa ngày sau khi anh chính thức ra mắt học viện bóng đá CV9 mang thương hiệu của anh, càng khiến cho những dấu hỏi về việc không tìm thấy tiếng nói chung giữa Công Vinh với CLB TP.HCM trong công tác đào tạo trẻ càng lớn?

Song song với thời gian Công Vinh ấp ủ cho ra đời học viện CV9 nói trên, CLB TP.HCM cũng đạt được thoả thuận đào tạo trẻ với CLB Juventus (Italia), và sẽ sớm công bố một học viện bóng đá có liên danh với đội bóng hàng đầu Italia tại TP.HCM trong thời gian tới.

Việc “đụng” nhau trong vấn đề vừa nêu, cộng thêm chuyện Công Vinh dần mất điểm trong mắt những nhà đầu tư của đội bóng, từ đầu mùa giải 2018 có thể khiến đôi bên không còn mặn nồng như trước.

Trong khoảng hơn 1 năm qua, Công Vinh là biểu tượng của CLB TP.HCM, đặc biệt là về mặt truyền thông và hình ảnh

Hàng loạt ca chấn thương cũng như nhiều bản hợp đồng giá trị cao ở CLB TP.HCM, nhưng chưa mang lại hiệu quả, khiến cho Công Vinh mất điểm trong mắt các ông chủ.

Đã có ý kiến ở đội bóng thành phố, bước đầu đánh giá rằng Công Vinh thiếu kinh nghiệm trong việc chuẩn bị chuyên môn, không dự đoán đầy đủ rủi ro, dẫn đến nhiều trường hợp chấn thương nhưng không có người thay thế, khiến CLB TP.HCM thiếu hụt lực lượng ngiêm trọng, giảm sức cạnh tranh tại V-League.

Trường tiền đạo ngoại Gonzalo là một ví dụ điển hình. Cựu cầu thủ của CLB Hà Nội được dự định đăng ký với suất nội binh tại CLB TP.HCM. Nhưng trong thời điểm mà Gonzalo chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch, đội bóng thành phố đành phải để phí tiền đạo này nguyên cả lượt đi, trong khi 1 chân sút ngoại khác là Gustavo lại chấn thương mà không người thay thế.

Công Vinh khi quyết định chia tay CLB TP.HCM chia sẻ: “Tôi đã nghĩ đến việc chia tay CLB TP.HCM từ cách đây vài tháng, nhưng vì cảm thấy mình còn phải có trách nhiệm với BHL và anh em cầu thủ - những người luôn tin tưởng tôi, nên đến tận bây giờ mới chính thức đưa ra quyết định”.

Kỷ nguyên của Lê Công Vinh ở CLB TP.HCM chính thức khép lại. Dù sao, cũng phải cảm ơn cựu danh thủ này, khi anh chính là người đã dùng thương hiệu cá nhân và sức ảnh hưởng của mình, xây dựng đội bóng thành phố được chú ý như thời gian qua!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích