Kỷ lục nào đang chờ Ronaldo và Messi xô đổ ở World Cup 2018?

Thứ năm, 07/06/2018, 12:01
Một số kỷ lục đang chờ được phá ở World Cup 2018, trong đó có những cột mốc mà Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có thể chạm tới.

Messi sánh ngang Maradona

Huyền thoại Diego Maradona có 6 bàn thắng tại World Cup với tấm băng đội trưởng trên tay. Đó là một kỷ lục tính đến thời điểm hiện tại.

Lionel Messi mới tham dự 1 kỳ World Cup với vai trò thủ quân đội tuyển Argentina và nhưng ngay ở năm 2014, anh đã có 4 bàn thắng. Siêu sao của Barcelona hiện đang sánh ngang thành tích của Gyorgi Sarosi (Hungary), Uwe Seeler, Karl-Heinz Rummenigge và Lothar Matthaus (Đức).

Một kỷ lục khác của Maradona cũng sắp bị phá bởi Rafael Marquez, đội trưởng của đội tuyển Mexico. Nếu đá chính thêm 3 trận cho đội bóng của CONCACAF, cựu hậu vệ Barcelona sẽ trở thành đội trưởng ra sân nhiều nhất ở World Cup. Kỷ lục hiện tại là 16 trận, Marquez đang có 14 trận.

Ghi 3 bàn ở World Cup 2018 là mục tiêu trong tầm tay của Messi.

Ronaldo chỉ cần 1 bàn thắng

Chỉ có 3 cầu thủ từng ghi bàn ở 4 kỳ World Cup trong lịch sử. Đó là Pele (Brazil), Seeler và Miroslav Klose (Đức). Ở World Cup 2018, có 3 cầu thủ đang tiến gần tới cột mốc này là Tim Cahill (Australia), Rafael Marquez (Mexico) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

So với 2 đồng nghiệp, cơ hội dành cho Ronaldo đương nhiên là lớn nhất. Cahill hiện tại không còn suất đá chính ở Australia. Rafael Marquez chỉ là hậu vệ. Nhưng Ronaldo thì khác, bởi anh là tiền đạo chủ lực của Bồ Đào Nha và vẫn duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng ở tuổi 33.

Ronaldo ghi bàn trong 3 kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên thành tích của anh khá nghèo nàn khi chỉ có 1 bàn ở mỗi giải đấu.

Ronaldo chỉ cần 1 quả phạt đền như thế này để sánh ngang với Pele, Klose.

Đội tuyển Đức đưa HLV Joachim Low vào lịch sử

HLV Helmut Schon là nhà cầm quân có số trận thắng nhiều nhất trong lịch sử World Cup, trải dài qua 4 giải đấu từ 1966 đến 1978. HLV Joachim Low đã có 11 trận: 5 trận ở World Cup 2010 và 6 trận ở World Cup 2014. Để san bằng kỷ lục của tiền bối, Low cần đưa đội tuyển Đức vào đến bán kết với thành tích toàn thắng.

Nếu bảo vệ thành công ngôi vô địch, đội tuyển Đức cũng có thể phá thêm 1 kỷ lục nữa. Họ đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp (tính cả luân lưu, hiệp phụ), chỉ kém Italia (7 trận) và Brazil (11 trận).

Đội tuyển Đức và HLV Joachim Low sẽ xô đổ kỷ lục nếu bảo vệ được chức vô địch.

Vua phá lưới World Cup 2014 còn giữ phong độ?

James Rodriguez ghi 6 bàn trong 5 lần ra sân ở World Cup 2014. Anh là cầu thủ duy nhất hiện còn thi đấu có hiệu suất ghi bàn ở World Cup lớn hơn 1 bàn/trận (chỉ tính những cầu thủ ghi từ 5 bàn trở lên). Tất nhiên cầu thủ người Colombia khó lòng xô đổ được kỷ lục 2,2 bàn/trận (11 bàn, 5 trận) do Gerd Muller thiết lập.

Ở World Cup 2018, Colombia của James nằm cùng bảng với Ba Lan, Senegal và Nhật Bản. Không khó để cầu thủ của Bayern Munich giữ được hiệu suất lớn hơn 1 bàn/trận.

Vua dội bom mới?

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử World Cup là Miroslav Klose, với tổng cộng 16 bàn thắng. Cầu thủ có thành tích gần với con số này nhất mà vẫn có mặt ở Nga mùa hè này là Thomas Muller. Số 13 của đội tuyển Đức đang có 10 bàn và cần thêm 7 bàn để xô đổ kỷ lục của đàn anh.

Có 9 cầu thủ ghi được 7 bàn trong 1 kỳ World Cup, nhưng trong 44 năm qua chỉ có Ronaldo (Brazil) làm được điều này. Không dễ để Muller làm được điều tương tự và anh có thể hướng đến 1 kỷ lục khác "dễ dàng" hơn chút ít: trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn ở 3 kỳ World Cup liên tiếp.

Thomas Muller có thể phá kỷ lục của Klose?

Lão tướng Ai Cập

Cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở World Cup là Faryd Mondragon: 43 tuổi 3 ngày. Thủ môn của đội tuyển Colombia thiết lập kỷ lục trong trận gặp Nhật Bản cách đây 4 năm.

Đến World Cup 2018, một thủ môn khác có thể xô đổ cột mốc này, thậm chí là phá khá sâu kỷ lục. Essam El Hadary chắc suất bắt chính cho đội tuyển Ai Cập với chiếc băng đội trưởng. Anh đang đếm ngược từng ngày để đi vào lịch sử giải đấu với con số 45 tuổi có lẻ.

Essam El Hadary sẽ trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở World Cup.

Theo VtcNews

Các tin cũ hơn