ĐT Đan Mạch: Mọi hy vọng đặt cả vào Eriksen

Thứ tư, 06/06/2018, 12:50
Là cầu thủ nổi tiếng nhất, đẳng cấp nhất và cũng đang có phong độ cao nhất, tiền vệ Christian Eriksen trở thành niềm hy vọng lớn nhất của đội tuyển Đan Mạch tại World Cup 2018.

Nhìn vào bản danh sách của ĐT Đan Mạch, không khó nhận ra vai trò của Christian Eriksen lớn đến thế nào. Đội hình đến nước Nga lần này không thiếu cầu thủ đang chơi ở những giải đấu hàng đầu châu Âu, nhưng chỉ mình Eriksen đạt đến đẳng cấp thế giới. Tiền vệ của Tottenham hiện là người xuất sắc nhất Đan Mạch, được coi là của hiếm của bóng đá Đan Mạch.

Các nhà bình luận bóng đá nước này thậm chí cho rằng anh là ngôi sao sáng nhất của quốc gia có dân số chỉ 5 triệu người này, kể từ sau thế hệ anh em nhà Laudrup - những người đã giúp Đan Mạch vô địch EURO 1992. Ngay trong và sau thế hệ nhà Laudrup, bóng đá Đan Mạch gặp nhiều khó khăn. Họ không được góp mặt tại các giải đấu lớn làWorld Cup1994, 2006, 2014, và các giải EURO 2008 và 2016.

Tính đến nay, cũng phải 20 năm rồi kể từ trận thắng Nigeria 4-1 ở vòng 1/8 World Cup 1998, ĐT Đan Mạch không thắng thêm bất cứ trận đấu nào tại vòng đấu loại trực tiếp các giải đấu lớn. Ở World Cup 1998, Đan Mạch đã lọt vào tứ kết, và trong đội hình của họ vẫn có người em Brian Laudrup, cũng như thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel.

Nói thế để thấy kỳ vọng vào Christian Eriksen lớn đến thế nào. Không chỉ về mặt tên tuổi, tầm ảnh hưởng của tiền vệ 26 tuổi lên lối chơi của Đan Mạch cũng rất rõ ràng. Eriksen là nhân tố trung tâm trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của Đan Mạch. Anh ghi được 8 bàn, đưa Đan Mạch đến trận play-off gặp CH Ireland.

Rồi anh lại lập một cú hat-trick, giúp Những chú lính chì hạ đối thủ bằng tổng tỉ số 5-1 để có mặt ở nước Nga. Tổng cộng, Eriksen ghi được 11 bàn cho Đan Mạch tại vòng loại, chỉ kém đúng 2 cầu thủ: Robert Lewandowski (16 bàn) của Ba Lan, và Cristiano Ronaldo (15) của Bồ Đào Nha.
Để dễ hình dung, vai trò của Eriksen tại Đan Mạch giống như Ronaldo tại Bồ Đào Nha, Lewandowski ở Ba Lan hoặc Lionel Messi tại Argentina. Chính vì thế, không có gì khó hiểu khi lối chơi của Đan Mạch sẽ xoay quanh anh, tỏa sáng vì anh và ngược lại, giúp anh tỏa sáng.
Cựu tiền vệ của Real Madrid, Thomas Gravesen, yêu cầu ĐTQG hãy chơi như một đội khúc gôn cầu trên băng, để phát huy tối đa Eriksen tại giải lần này.  “Lấy Eriksen làm trung tâm, phải có những người đằng sau hỗ trợ cậu ấy, đội tuyển mới tốt được”, ông trả lời kênh truyền hình BT Sport. “Giống ở môn khúc gôn cầu trên băng. Cứ khi bóng bật ra, sẽ có những gã râu ria bặm trợn băng đến chiến đấu, cướp bóng lại cho Christian”.

Nếu Đan Mạch thành công tại giải lần này, đó sẽ là dấu mốc đáng nhớ nhất trong đời Eriksen. Không phải chuyện anh là ngôi sao, anh chưa bao giờ khoe khoang về điều đó cả. Mà là vì World Cup diễn ra đúng thời điểm Eriksen chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. “Ông vua” của bóng đá Đan Mạch đang mơ về những bàn thắng đẹp nhất cho cuộc đời anh, và cho tổ quốc.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích