Malaysia phát sóng World Cup miễn phí trên sóng truyền hình?

Thứ tư, 30/05/2018, 13:01
Nhiều khả năng đất nước Malaysia sẽ tiếp tục chiếu miễn phí vòng chung kết World Cup 2018 để phục vụ người hâm mộ trong thời gian tới.

Bộ Thông tin & Truyền thông Malaysia đang thảo luận với Nội các của nước này nhằm xin phép phát sóng miễn phí vòng chung kết World Cup 2018 qua sóng truyền hình.

Theo báo cáo của phóng viên thuộc Channel NewsAsia từ thành phố Kuala Lumpur, Bộ trưởng Gobind Singh Deo cho biết đề xuất trên sẽ được đưa ra bàn bạc trong cuộc họp nội các vào ngày 30.5 tới.. Ông hy vọng sẽ nhận được một cái gật đầu từ chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Liệu khán giả Malaysia sẽ tiếp tục được theo dõi miễn phí trọn vẹn vòng chung kết World Cup 2018?

Ông Gobind Singh Deo nhận định: “Theo quan điểm của tôi, việc chiếu World Cup miễn phí là một trong những cách đẩy mạnh công tác quảng bá cho đài truyền hình RTM (Radio Television Malaysia). Chúng tôi cần làm thế để tiếp tục phát triển thị phần của RTM”

“World Cup là một sự kiện toàn cầu. Và việc phát sóng trực tiếp giải đấu đối với một đài truyền hình quốc gia như RTM là rất quan trọng”.

Nếu dự thảo trên được thông qua, chắc chắn các khán giả của đất nước ĐNÁ này sẽ là những người vui sướng nhất.

Trong khi đó, vấn đề bản quyền trình chiếu World Cup ở Việt Nam vẫn là một bài toán thiếu lời giải.

Đến giờ phút này, chưa có bất cứ một nhà đài nào tại dải đất hình chữ S thông báo đạt thỏa thuận mang ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh về với người hâm mộ.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn