Messi lập hattrick giúp Argentina thêm tự tin dự World Cup

Thứ tư, 30/05/2018, 09:25
Tiền đạo Lionel Messi tiếp tục cho thấy anh là niềm hy vọng số 1 trong đội hình Argentina khi lập hattrick và có đường chuyền thành bàn giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 trong trận giao hữu với Haiti.

Messi vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Argentina ở World Cup 2018

Vào sáng nay (30.5, giờ Việt Nam), Argentina tiếp Haiti trong trận giao hữu đầu tiên chuẩn bị cho World Cup 2018. Đây là đối thủ không quá mạnh và mục tiêu của HLV Jorge Sampaoli chỉ là làm nóng cho các cầu thủ sau vài ngày tập luyện cùng nhau.

HLV Sampaoli đã tung ra sân đội hình mạnh với sự góp mặt của Messi, Gonzalo Higuain và Angel Di Maria. Đây cũng là trận đấu thứ 143 của Javier Mascherano. Cựu cầu thủ Barcelona đã vươn lên ngang bằng với Javier Zanetti, cùng nắm giữ kỉ lục số lần khoác đội tuyển Argentina.

Với đội hình có chất lượng vượt trội, Argentina dễ dàng khống chế thế trận và các cầu thủ Haiti chỉ còn biết chống đỡ trong vô vọng. Sức ép mà các "vũ công Tango" tạo ra trên phần sân đối phương đã mang lại hiệu quả ở phút 16 khi Giovani Lo Celso bị Ricardo Ade bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. Trọng tài cho đội chủ nhà hưởng một quả phạt đền và Messi đã sút chính xác từ cự ly 11m.

Tiếp đó, Argentina tiếp tục chơi ép sân. Higuain và Di Maria có những cơ hội ngon ăn nhưng lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phải chờ đến đầu hiệp 2, người hâm mộ trên sân Estadio Alberto J. Armando mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Messi một lần nữa ghi tên mình lên bảng tỷ số với một pha sút bồi thành công ở phút 58.

Messi lập hattrick trong chiến thắng của Argentina

Sau đó, HLV Sampaoli đã thay một loạt cầu thủ nhưng vẫn để Messi tiếp tục thi đấu. Tiền đạo đội trưởng này ghi thêm 1 bàn nữa ở phút 66 khi nhận đường chuyền từ cầu thủ vào thay người là Pavon. Không chỉ vậy, 2 phút sau, Messi là người chuyền bóng cho Sergio Aguero, người vào thay Higuain, ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Argentina.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp cho tuyển Argentina thêm tự tin trước thềm World Cup 2018. Trước mắt, thầy trò HLV Sampaoli sẽ lên đường sang Barcelona để tập huấn trong vòng 8 ngày rồi đấu trận giao hữu cuối cùng với Israel trước khi đến Nga dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích