HLV Park Hang-seo: "Sức trẻ sẽ giúp Việt Nam bùng nổ ở AFF Cup"

Thứ tư, 07/11/2018, 13:16
Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng luồng sinh khí từ lứa U23 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam làm nên chuyện ở giải vô địch các quốc gia Đông Nam Á năm nay.

HLV Park Hang-seo cười vui vẻ trong buổi họp tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Lào sáng 7/11

Tình hình của Việt Nam trước trận đấu với Lào ra sao, thưa ông?

Chúng tôi đã chuẩn bị rất cẩn thận suốt thời gian dài. Hiện tại, tinh thần và thể chất của toàn đội đều rất ổn, sẵn sàng ra sân chiến đấu với Lào. Tất nhiên, trận đầu tiên ở giải nào cũng khó khăn.

Ông đã có những thông tin gì về đối thủ Lào?

Tôi và các cầu thủ đã xem video trận Lào đá với Bangladesh và phân tích họ một cách kỹ lưỡng. Chúng tôi đã chuẩn bị cho mọi phương án để giành chiến thắng trước họ.

Ông đánh giá thế nào về việc tuyển Việt Nam năm nay dự giải với lực lượng rất trẻ?

Chúng tôi có 13 cầu thủ thuộc lứa U23, 10 cầu thủ lớn tuổi hơn. Lực lượng của tuyển Việt Nam thực sự rất trẻ. Tôi tin với sức trẻ như vậy, chúng tôi sẽ có một giải đấu bùng nổ, thoả mãn kỳ vọng vô địch của người hâm mộ.

Sau khi giúp U23 Việt Nam lập kỳ tích giành HC bạc châu Á và vào bán kết Asiad, ông nhận được sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ. Điều này tạo ra áp lực thế nào tới ông?

Làm HLV bóng đá thì ở đâu cũng áp lực. Tôi quen rồi và thích ứng được. Tôi biết người Việt Nam kỳ vọng rất lớn vào giải đấu AFF Cup năm nay. Tôi cùng các cầu thủ sẽ chiến đấu để làm hài lòng mọi người.

Dù đá sân khách, rất đông CĐV Việt Nam sẽ tới sân tiếp lửa cho tuyển Việt Nam. Ông nghĩ sao về điều đó?

Tôi thấy có rất đông người Việt Nam sinh sống tại Lào. Chắc họ sẽ tới sân, tạo ra không khí cuồng nhiệt, tiếp sức cho đội tuyển. Điều đó rất tuyệt. Chúng tôi sẽ chơi tốt để đáp lại tình cảm của họ.

Theo VNE

Các tin cũ hơn