Việt Nam - Lào: Chiến thắng đầu tay cho đoàn quân HLV Park Hang Seo?

Thứ năm, 08/11/2018, 08:45
Bóng đá Lào có một số bước tiến bộ trong thời gian qua, nhưng để so với bóng đá Việt Nam, họ vẫn còn nhiều mặt kém. Chính vì vậy, đoàn quân của HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước đội bóng xứ sở Triệu Voi, tạo tiền đề tốt tại AFF Cup năm nay.

Một trong những vấn đề của đội tuyển Việt Nam được dư luận quan tâm hàng đầu trước AFF Cup 2018, liên quan đến người thay vị trí của hậu vệ biên phải Vũ Văn Thanh đến nay đã có lời giải, Trọng Hoàng có thể sẽ được đá thay Văn Thanh, dù chơi hơi trái sở trường một chút.

Ở cánh đối diện, trong bối cảnh mà Văn Hậu nhiều khả năng đá trung vệ, Hồng Duy sẽ bám cánh trái. Đấy cũng chính là lý do mà ông Park giữ Hồng Duy ở lại với đội tuyển cho đến tận thời điểm này.

Trong khi đó, trên hàng tấn công, đây là trận đấu mà cả Công Phượng lẫn Xuân Trường đều có khả năng đá chính. Lào không phải là đội mạnh, và trước một đội bóng có thực lực không bằng mình, đội tuyển Việt Nam không có lý do gì mà không chơi tấn công.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng đầu tay tại AFF Cup 2018, trước đội tuyển Lào?

Khi đó, có thể Xuân Trường sẽ sát cánh bên cạnh Quang Hải, giữa hàng tiền vệ mà đội tuyển Việt Nam không cần quá nhiều tiền vệ phòng ngự. Còn Công Phượng sẽ đá như tiền đạo thứ ba của đội bóng trong tay vị HLV người Hàn Quốc, ngay phía sau Anh Đức và gần với Văn Quyết.

Dĩ nhiên, không có chuyện đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Lào, bởi đối thủ có lợi thế được đá trên sân nhà, đồng thời đây mới chỉ là trận đấu khởi đầu một giải đấu lớn, mà khởi đầu bao giờ cũng khó khăn, bởi các vị trí của chúng ta chưa chắc đã sở hữu phong độ tốt nhất, chưa chắc đã ráp nối với nhau thật trơn tru. Nhưng tin rằng kết quả cuối cùng vẫn là chiến thắng nghiêng về đội bóng của ông Park.

Đội tuyển Lào đã sẵn sàng gây bất ngờ ở ngày mở màn AFF Cup 2018

Đội tuyển Việt Nam hơn đội tuyển Lào về mặt đẳng cấp, và nhiều khả năng sẽ thắng đối phương bằng đẳng cấp. Thế nên, chúng ta không nên vội vàng ở thời điểm bắt đầu trận đấu, bởi đấy là khi như đã đề cập, đội tuyển Việt Nam có thể chưa vận hành trôi chảy, đồng thời đối phương vẫn còn khoẻ, đủ khả năng đeo bám các ngôi sao của đội tuyển Việt Nam.

Vả lại, đây cũng chưa phải là thời điểm mà đội bóng của HLV Park Hang Seo vội vã đá tốc chiến tốc thắng. Triển khai lối chơi đúng với ý đồ của mình, dần dần dồn đối phương vào chỗ tự mắc sai lầm, đội tuyển Việt Nam sẽ có cơ hội để ghi bàn.

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-0

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích