Báo châu Á: Việt Nam là "chú tắc kè hoa ngổ ngáo" tại AFF Cup 2018

Thứ năm, 06/12/2018, 15:49
Chuyên gia PJ Roberts của Fox Sports Asia đã không tiếc lời khen tặng lối chơi của ĐT Việt Nam trong những trận đấu đã qua tại AFF Cup 2018.

Với quyết tâm tìm lại ánh hào quang của các tiền bối ở AFF Cup 2008, ĐT Việt Nam đã có những bước tiến rất nhanh và vững chãi trong hành trình AFF Cup 2018 lần này. Với 3 chiến thắng (trước Lào, Malaysia, Campuchia) và 1 trận hoà (Myanmar) tại vòng bảng, "Những ngôi sao vàng" tiếp tục thể hiện sức mạnh sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của ĐT Philippines ở trận bán kết lượt đi.

ĐT Việt Nam thành công trong những phép tính chiến thuật biến ảo của thầy Park.

Dẫu còn phải chinh chiến ở trận lượt về trên sân nhà vào tối nay (06/12), ĐT Việt Nam vẫn được NHM và các chuyên gia đánh giá rất sáng cửa vào chơi trận chung kết với Malaysia.

Trong đó, chuyên gia PJ Roberts của Fox Sports Asia đã dành những lời tán dương cho chiến thuật mà HLV Park Hang-seo đã sử dụng trong suốt thời gian qua của giải đấu: "Tuyển Việt Nam chứng minh họ có thể đá kiểu nào cũng được. Họ có thể đá áp đảo, nhưng cũng sẵn sàng đá theo tâm thế cửa dưới (như trận gặp Malaysia). Họ chẳng khác nào một con tắc kè hoa, có thể biến ảo chính mình ứng với những đối thủ khác nhau.

Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Park hang-seo đang vận hành rất tốt, với sự nguy hiểm của 2 hậu vệ chạy cánh. Ngoài ra, vị trí tiền vệ trung tâm của Quang Hải cũng rất thú vị. Rõ ràng, họ có khả năng kiểm soát bóng và điều chỉnh nhịp độ trận đấu cực tốt”.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích