HLV Park Hang-seo nói về khả năng chiến thắng Malaysia

Thứ sáu, 07/12/2018, 09:39
HLV Park Hang-seo tin rằng nếu giữ được sự kiên trì và kỷ luật, Việt Nam có thể đánh bại Malaysia để đăng quang AFF Cup 2018

HLV Park Hang-seo tin rằng nếu giữ được sự kiên trì và kỷ luật, Việt Nam có thể đánh bại Malaysia để đăng quang AFF Cup 2018

Sau thành tích bất bại và giữ sạch mành lưới ở vòng bảng, tuyển Việt Nam với rất nhiều gương mặt trẻ trung đã xuất sắc vượt qua thử thách mang tên Philippines ở bán kết.

Trong suốt 2 trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đều bị thủng lưới. Nhưng họ đã ghi gấp đôi số bàn thắng của đối thủ để 2 lần liền thắng cùng với tỷ số 2-1.

Đặc biệt đội bóng càng lúc càng cho thấy sự trưởng thành vượt bậc, nhất là khi trong đội hình ra sân ở trận lượt về chỉ có Anh Đức, Đặng Văn Lâm, Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải trên 23 tuổi.

Sau chiến thắng 2-1 trước Philippines qua đó thắng 4-2 chung cuộc để giúp Việt Nam lọt vào chung kết lần đầu tiên sau 10 năm, HLV Park Hang-seo cho biết, khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn khiến ông ấn tượng nhất.

Ông Park đánh giá: “Trong đội tuyển Việt Nam có những cầu thủ trẻ và lớn tuổi. Các cầu thủ trẻ có thể ít kinh nghiệm nhưng sở hữu khát khao cháy bỏng bất tận.

Những người khác rất giàu kinh nghiệm nhưng thể lực không thể bằng. Họ có thể kết hợp với nhau rất tốt. Tôi luôn muốn cố gắng để tất cả hòa quyện vào với nhau thành một khối gắn kết thực sự”.

Sau 10 năm dài mòn mỏi chờ đợi với bao lần kỳ vọng rồi ngã đau, bóng đá Việt Nam đã lại vào chung kết AFF Cup. Đối thủ của chúng ta sẽ là Malaysia, với trận lượt đi diễn ra lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 11.12 và trận lượt về lúc 19 giờ 30 ngày 15.12.

Hồng Duy và Quế Ngọc Hải nhảy ăn mừng chiến thắng 2-1 trước Philippines tại bán kết AFF Cup 2018

Từng thắng Malaysia ở vòng bảng, nhưng ông Park không cho rằng chúng ta có thể dễ dàng ở 2 trận tới: “Việt Nam từng thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Nhưng Malaysia có những cầu thủ tấn công rất tốt.

Chúng ta phải chuẩn bị kỹ hơn, tổ chức lối chơi kỹ hơn. Nếu kiên định đấu pháp, chúng ta có thể gặt hái được kết quả là chiến thắng như mong muốn".

Tuyển Việt Nam sẽ có nửa ngày nghỉ ngơi tại khách sạn La Thành, trước khi lên đường bay đi Malaysia vào chiều 8.12 để chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalim.

HLV Park Hang-seo kính trọng “bại tướng” Eriksson
“Tôi đã nói Eriksson thực sự là HLV đẳng cấp hàng đầu thế giới. Cá nhân tôi đối đầu với ông là một vinh dự. Đúng là Việt Nam đã thắng Philippines 2 lần. Nhưng tôi nghĩ đẳng cấp của tôi chưa đủ để đạt đến tầm của ông ấy”, ông Park khiêm tốn khi nhận xét về người đồng nghiệp.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích