Vào chung kết AFF Cup, tuyển Việt Nam tiếp tục "gây sốt" trên truyền hình Hàn Quốc

Thứ sáu, 07/12/2018, 14:27
Lượng người xem trực tiếp AFF Cup 2018 trên kênh truyền hình SBS của Hàn Quốc tăng đột biến ở trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines.

Hành trình của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup 2018 không chỉ được theo dõi sát sao bởi người hâm mộ Việt Nam mà thu hút sự quan tâm rất lớn ở Hàn Quốc. Kênh truyền hình SBS Sports có bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và đó luôn là những chương trình có rating cao.

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines có tỉ lệ người xem đạt 1,5%, cao hơn mức trung bình của giải bóng chày chuyên nghiệp. Đó là một con số ấn tượng, bởi bóng chày là môn thể thao số một ở Hàn Quốc. Không dừng lại ở đó, lượng khán giả xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam thi đấu trên kênh SBS Sports tăng đột biến ở trận lượt về, đạt rating lên tới 2,6%.

Đội tuyển Việt Nam "gây sốt" trên truyền hình Hàn Quốc.

Theo Sports Hankook, những cụm từ có "Việt Nam", "bóng đá" và SBS Sports là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Hàn Quốc ở thời điểm diễn ra trận đấu. Hiện tại trên trang tìm kiếm Naver, từ khóa "Park Hang Seo" và "Suzuki Cup" đang nằm trong top 20, trong khi hình ảnh HLV trưởng đội tuyển Việt Nam được đưa lên phần nổi bật của mục thể thao.

HLV Park Hang Seo cũng cảm nhận được sự quan tâm của người hâm mộ quê nhà. Trước trận bán kết lượt về, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết điều đó gây ra một chút áp lực và khiến ông căng thẳng hơn, nhưng ông hứa sẽ đáp lại một cách xứng đáng. Thực tế đội tuyển Việt Nam đã làm được như vậy bằng chiến thắng 2-1 (chung cuộc 4-2) để giành quyền vào chung kết.

Theo VTC

Các tin cũ hơn