Thoát thua tại Bukit Jalil, Hổ Malay "tung vuốt" vào yếu huyệt của Việt Nam

Thứ tư, 12/12/2018, 11:41
Tưởng chừng sụp đổ sau khi nhận 2 bàn thua, ĐT Malaysia đã lấy lại vị thế với 2 bàn thắng từ 2 đòn đánh đúng vào điểm yếu của ĐT Việt Nam.

1. Tận dụng lợi thế

Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 80.000 khán giả nhà, ĐT Malaysia ngay từ đầu trận đã dồn ép đội khách với những pha lên bóng đầy tốc độ. Hai bàn thua bất ngờ sau 2 đợt phản công của ĐT Việt Nam của Huy Hùng và Đức Huy cũng không làm "Những chú Hổ" nao núng.

Các cầu thủ tấn công Malaysia tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ áo đỏ.

Nhìn cách họ vẫn duy trì sức ép, vẫn đá rát và kiên trì thực hiện những đòn đánh tốc độ cho thấy rằng tâm lý của các cầu thủ Malaysia rất vững vàng. Để rồi những nỗ lực ấy đã được đền đáp với 2 bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát của Shahrul Shaad (phút 36) và Safawi Rasid (phút 60). Và nếu gặp may mắn ở những phút cuối trận, các cầu thủ áo vàng đã có thể hoàn tất cú lội ngược dòng khi họ vẫn duy trì những pha lên bóng tốc độ, đậm chất thể lực trong khi hàng thủ Việt Nam đã thấm mệt.

Cũng cần phải nói thêm rằng đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đã tận dụng khá triệt để những cơ hội ăn bàn có được. Đầu tiên là pha đá phạt cố định và tận dụng sai lầm kèm người của đối thủ để ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2. Sau đó là cú sút phạt đẳng cấp của Safawi, trừng phạt sự bất cẩn trong phòng ngự của Việt Nam. Và nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm sau cú sút phạt chếch phía cánh trái của chính Safawi ở cuối hiệp 2, có lẽ, đội đang nắm lợi thế không phải là "Những ngôi sao vàng".

2. Phát hiện điểm yếu Văn Hậu

Sau quãng thời gian thăm dò và tạo ra nhiều cơ hội đều đặn ở cả 2 hành lang, sang hiệp 2, Hổ Malay chỉ "tung vuốt" phía cánh phải, nơi có mắt xích Đoàn Văn Hậu. Và với sức ép liên tục với tốc độ cao, hậu vệ của CLB Hà Nội đã bộc lộ điểm yếu về sự non nớt trong những pha truy cản cũng như sự thuyên giảm thể lực trầm trọng.

Có thể nhắc đến tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Malaysia khi Văn Hậu đã phạm lỗi sau khi không thể truy cản thành công pha thoát xuống của cầu thủ đội bạn. Và Safawi đã không bỏ lỡ cơ hội từ chấm đá phạt với góc sút ưa thích với cái chân trái ma thuật của mình.

Tình huống sút phạt thành bàn của Safawi.

Trong trận đấu vừa qua, Quế Ngọc Hải cũng đã di chuyển và bọc lót rất nhiều cho vị trí của hậu vệ số 5 vì dường như, sức ép của Bukit Jalil đã đi quá sự chịu đựng của cầu thủ trẻ 19 tuổi. Điểm sáng duy nhất anh để lại trong trận đấu này chính là pha phát động tấn công trong tình huống ghi bàn mở tỷ số của Huy Hùng ở phút thứ 22.

Từ trận hoà đáng tiếc ở lượt đi, có lẽ HLV Park Hang-seo cần chấn chỉnh ngay những vấn để ở hàng phòng ngự để bước đến trận lượt về tại Mỹ Đình một cách tự tin nhất. ĐT Malaysia vẫn sẽ chơi tốc độ, vẫn dồn ép và đòi hỏi chúng ta phải luôn chắc chắn, không phạm sai lầm tương tự như trận đấu vừa qua.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn