Đức Huy: "Chơi bóng dưới 80.000 CĐV là cơ hội rèn bản lĩnh"

Thứ tư, 12/12/2018, 14:40
Tiền vệ của CLB Hà Nội chia sẻ những áp lực khi phải thi đấu trên sân khách sẽ là động lực để mỗi cầu thủ hoàn thiện bản thân ngày một tốt hơn.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 đã khép lại với tỷ số hòa 2-2. Sau khi Huy Hùng mở tỷ số ở phút thứ 22, chỉ 3 phút sau Đức Huy nhân đôi cách biệt nhờ cú sút xa đẹp mắt.

Tuy nhiên, hai pha lập công đều đến từ những tình huống cố định của Shahrul Saad và Safawi Rasid khiến tuyển Việt Nam không thể bảo toàn cách biệt và đưa trận lượt về trên sân Mỹ Đình mang tính quyết định.

Đức Huy chia sẻ sau trận đấu.

Kết thúc trận cầu kịch tính tại "chảo lửa" của tuyển Malaysia, Đức Huy có những lời chia sẻ trên trang cá nhân: "Bukit Jalil, 11-12-2018 ... Ngột ngạt hơi người. Một buổi tối được chơi bóng dưới hơn 80.000 khán giả cũng là cơ hội để mỗi chúng ta trui rèn bản lĩnh của chính mình."

"Hẹn mấy anh em bên kia tối ngày 15 ở Mỹ Đình nhé!", tiền vệ của CLB Hà Nội háo hức ngày trở về đá trận chung kết quyết định.

Sân Bukit Jalil nổi tiếng là chốn "đi dễ khó về" của bất kỳ đối thủ nào đến làm khách tại Malaysia. Trong buổi tối đá trận chung kết lượt đi, thống kê cho thấy hơn 80.000 khán giả nhà đã đến sân để cỗ vũ cho "Harimau Malaya" giành chiến thắng trước Việt Nam. Họ cổ vũ, hò hét không ngừng trong suốt 90 phút thi đấu, ngay cả khi đội khách dẫn trước 2-0 đầu hiệp 1.

Dưới bài viết của chàng tiền vệ CLB Hà Nội, một CĐV gửi lời khen ngợi tới đội tuyển Việt Nam: "Bị chơi xấu đủ kiểu, nhưng các bạn vẫn cứ đá hết mình. Đáng tự hào lắm các chàng trai anh hùng!".

Bàn thắng Đức Huy ghi vào lưới đội tuyển Malaysia cũng là pha lập công đầu tiên của anh ở giải đấu năm nay. Trước đó, trong trận bán kết lượt đi, Đức Huy có tình huống ăn mừng đầy phấn khích khi Anh Đức ghi bàn mở tỷ số trước chủ nhà Philippines.

Đức Huy có bàn thắng đầu tiên ở AFF Cup 2018.

Đức Huy chia sẻ chùm ảnh kèm dòng chú thích: "Chẳng đóng góp gì vào bàn thắng mà ăn mừng nhiệt hơn cả bác ghi bàn". Sau trận đấu với Malaysia, một CĐV đã tinh ý nhận ra: "Thế hóa ra hôm trước ăn mừng quẩy nhiệt hơn cầu thủ ghi bàn là hôm sau tự ghi được bàn luôn hả?". Ở pha lập công tại Bukit Jalil, Đức Huy giờ đã là diễn viên chính.

Với tỷ số hòa 2-2 sau trận lượt đi, đoàn quân của thầy Park sẽ trở về Mỹ Đình với lợi thế hai bàn thắng trên sân khách. Trong thử thách cuối cùng, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng hoặc một trận hòa 0-0, 1-1 trước Malaysia để lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Trên sân nhà Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo mới chỉ để thủng lưới một bàn tại AFF Cup năm nay

Theo Zing

Các tin cũ hơn