ĐT Việt Nam hãy dè chừng, Malaysia sẽ đón 3 trụ cột trở lại trong trận lượt về

Thứ năm, 13/12/2018, 10:33
Sau trận hoà 2-2 ở trận bán kết lượt đi, ĐT Việt Nam đang nắm lợi thế không nhỏ trong tay. Tuy nhiên, ĐT Malaysia vẫn có thể tạo nên bất ngờ khi chào đón sự trở lại của 3 trụ cột.

Hoà trong thế thắng ngay trên sân Bukit Jalil của ĐT Malaysia, ĐT Việt Nam đang sở hữu lợi thế không nhỏ trước trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình. Với 2 bàn thắng trên sân khách được ghi bởi Huy Hùng và Đức Huy, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần chơi chặt chẽ và cầm hoà 0-0 hoặc 1-1 là đã có thể bước lên đỉnh bóng đá Đông Nam Á.

Các cầu thủ Malaysia đang rất sẵn sàng cho trận chung kết lượt về.

Tuy nhiên, để làm được điều này, "Những ngôi sao vàng" sẽ phải vượt qua nhiều thử thách cam go. Đầu tiên là sự quyết tâm của các thành viên của Hổ Malay khi họ cam kết sẽ nỗ lực 200% sức lực để tạo nên bất ngờ tại Mỹ Đình. Và quan trọng hơn, HLV Tan Cheng Hoe sẽ chào đón 3 trụ cột trở lại.

Cụ thể, Syahmi Safari, Syazwan Andik Ishak và Aidil Abdul Radzak sẽ góp mặt trong trận chung kết lượt về. Đây là những cầu thủ chủ chốt nơi hàng thủ của người Mã, trong đó, đặc biệt phải kể đến Syahmi Safari - hậu vệ cánh phải.

Ở trận thua 0-2 trước ĐT Việt Nam tại vòng bảng, Syahmi Safari không thể hiện được nhiều nhưng anh thi đấu càng ngày càng lên chân và thể hiện được phẩm chất ngôi sao của mình qua bàn thắng siêu phẩm vào lưới ĐT Thái Lan ở trận bán kết lượt về.

Syahmi Safari (4) và các cầu thủ Malaysia ăn mừng sau bàn thắng vào lưới Thái Lan.

Chưa dừng lại ở đó, Safari còn là đối tác ăn ý với cầu thủ nhập tịch Mohamadou Sumareh tạo nên một mũi giáp công lợi hại ở phía cánh phải ĐT Malaysia. Và đây chính là một mối nguy hiểm, một bài toán hóc búa đòi hỏi HLV Park Hang-seo phải tính toán vì án ngữ ở cánh trái ĐT Việt Nam đang là "cậu Út" Đoàn Văn Hậu - người thi đấu dưới sức và được chấm điểm thấp nhất trong trận chung kết lượt đi.

Trong khi đó, Syazwan Andik Ishak - một hậu vệ cánh trái rất "thiện chiến" cũng sẽ mang đến những khó khăn cho vị trí của Trọng Hoàng ở trận đấu tới. Với sự trở lại của 2 hậu vệ biên, dễ thấy rằng ĐT Malaysia sẽ tổ chức những đợt xuyên phá từ 2 cánh và tạo cơ hội cho các tiền đạo phía trong bằng những đường tạt bóng hoặc phối hợp xẻ nách.

Aidil Abdul Radzak là lá chắn thép của ĐT Malaysia.

Cuối cùng, sự có mặt của trung vệ kỳ cựu Aidil Abdul Radzak cũng mang đến sự tin tưởng cho HLV Tan Cheng Hoe khi mà trong trận đấu lượt đi, với một hàng thủ mỏng, Hổ Malay đã nhiều lần để cho các tiền đạo Việt Nam băng xuống rất trống trải. Với kinh nghiệm và cá tính mạnh mẽ, số 7 của Malaysia chắc chắn sẽ gia cố chất thép cho hàng phòng ngự áo vàng trong trận chung kết lượt về.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn