Ông Đoàn Nguyên Đức: “Bao thăng trầm, tôi mới có ngày vui”

Thứ hai, 17/12/2018, 09:28
Trong chiến tích của tuyển VN ở đấu trường AFF Cup, người ta nhắc nhiều đến bầu Đức, bởi ông đã không tiếc công sức, tiền bạc để mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt tuyển VN.

Bầu Đức là người góp công lớn cho bóng đá VN

Chính con mắt tinh tường của bầu Đức giúp tuyển VN có một HLV tài năng để bóng đá VN có những thành công vang dội trong năm 2018.

Ngoài ra, bầu Đức cũng bỏ “núi tiền” để đào tạo nên lứa cầu thủ tài năng có phẩm chất tốt như Xuân Trường, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh, Tuấn Anh... Học viện HAGL là chất xúc tác để các CLB khác trên cả nước mở lò đào tạo chất lượng, từ đó giúp bóng đá VN có được các thế hệ cầu thủ trẻ tài năng vượt trội các lứa đàn anh trước đây.

Trong thời gian đội tuyển đá AFF Cup 2018, bầu Đức chọn cho mình góc quan sát riêng, không gây ồn ào như mọi khi, nhưng ông luôn dõi theo hành trình của đội tuyển. Trao đổi với chúng tôi vào tối muộn hôm qua, ông bầu có công lớn với bóng đá VN cười vui: “Bao nhiêu năm làm bóng đá, nếm trải hết thăng trầm, bị dị nghị cũng nhiều, nhưng hôm nay tôi nếm trải được niềm vui thật sự mà bóng đá đem lại. Một kết quả quá viên mãn cho bóng đá VN. Đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo theo tôi là đội tốt nhất của VN từ trước tới nay. Tôi tin đội tuyển này đủ sức chinh chiến ở Asian Cup 2019”.

Tuyển VN chơi hay dưới sự dẫn dắt của HLV Park hang - seo

Khi chúng tôi nhắc đến việc ông đã có công mời HLV Park Hang-seo về với bóng đá VN, bầu Đức nói: “Trước đây tôi đã nói là sẽ đầu tư cho bóng đá VN vô địch AFF Cup bất kể số tiền có lớn như thế nào. Vì đã lâu quá rồi, từ sau năm 2008, chúng ta không có thành tích gì ở khu vực. Bây giờ thì tôi có thể vui vì tâm huyết mình bỏ ra đem lại thành quả tuyệt vời”.

Bây giờ tuyển VN đã vô địch AFF Cup, nói vậy là ông không còn đầu tư cho bóng đá VN nữa, chúng tôi hỏi. Ông Đức phá lên cười nói: “Tôi chỉ mong trời thương cho mình khỏe mạnh để có thể đầu tư cho bóng đá trong nhiều năm tới. Cho dù sau này có thể không trực tiếp đầu tư cho tuyển VN, thì các lứa cầu thủ trẻ mà HAGL đào tạo đó cũng là đóng góp lớn cho bóng đá Việt”.

Nhận xét về HLV Park Hang-seo, bầu Đức nói: “Chuyên môn của ông ấy thì ai cũng biết rồi. Tôi chỉ nói rằng ông ấy là người rất tốt, phúc hậu và luôn làm việc bằng chính danh dự của mình”.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn