Bộ trưởng Thể thao Malaysia tự tin về chiến thắng của đội nhà tại Mỹ Đình

Thứ sáu, 14/12/2018, 15:20
Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman tự tin cho rằng đội nhà có thể vượt qua tuyển Việt Nam (VN) trong trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 vào ngày 15.12.

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman hy vọng đội nhà sẽ biết cách vượt qua khó khăn

Bộ trưởng cho biết ông được truyền cảm hứng từ tinh thần của những người hâm mộ Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) và sẽ cùng bay sang Hà Nội để cổ vũ thầy trò HLV Tan Cheng Hoe ở trận lượt về chung kết trên sân Mỹ Đình.

Malaysia (áo vàng) sẽ phải nỗ lực hết mình trong trận lượt về chung kết AFF Cup 2018

“Đội tuyển đã cho thấy một hiệu suất đáng khích lệ. Họ đã tập hợp những người Malaysia thuộc nhiều chủng tộc và tôn giáo khác nhau. Tôi đã được truyền cảm hứng. Tôi sẽ cùng họ (những người hâm mộ Malaysia) đến Việt Nam... Chúng tôi đã thuê 4 chuyến bay của AirAsia. Chúng tôi sẽ mang theo nhiều Ultras (Malaya) - Hội cổ động viên của các tuyển quốc gia - để cổ vũ mạnh mẽ cho Harimau Malaya”, ông Syed Saddiq nói với các phóng viên sau đêm trao giải của Hội đồng Olympic Malaysia hôm 13.12.

Sau khi tuyển Việt Nam (VN) cầm chân chủ nhà Malaysia 2-2 ở trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018, Fox Sports đã thực hiện một thống kê các trận chung kết giải này trong quá khứ. Kết quả cho thấy những đội có được lợi thế trước trận lượt về có nhiều lợi thế để đăng quang.

Bộ trưởng Syed Saddiq còn kêu gọi tất cả người Malaysia hãy cổ vũ nhiệt thành cho đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe mặc dù không thể đến Hà Nội. “Nếu bạn không thể đến đó (Hà Nội), hãy bật tivi và xem trận đấu với các thành viên trong gia đình. Có rất nhiều nơi để tập trung cổ vũ như cửa hàng thực phẩm và những địa điểm công cộng khác”, vị bộ trưởng trẻ tuổi nói thêm. Syed Saddiq là bộ trưởng trẻ nhất của Malaysia khi mới ở tuổi 26.

Tuyển VN sẽ được tiếp thêm tinh thần nhờ sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ trên sân Mỹ Đình

Thật vậy, theo Hãng tin Bernama, động thái của Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Malaysia là điều dễ hiểu bởi Harimau Malaya có nhiều bất lợi trong trận lượt về khi bị cầm hòa 2-2 ở lượt đi và phải thi đấu trên sân khách. Hơn nữa, nhìn vào hành trình của tuyển VN dưới thời HLV Park Hang-seo, có thể thấy đoàn quân Golden Dragons (biệt danh của tuyển VN) đang được đánh giá rất cao trong trận đấu quyết định ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích