Tăng lương cho ông Park Hang-seo kèm đòi hỏi về chỉ tiêu

Thứ sáu, 21/06/2019, 09:35
Chủ trương của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) là sẽ tăng lương cho HLV Park Hang-seo, đồng thời đưa ra một số chỉ tiêu mới trong quá trình tái đàm phán hợp đồng giữa đôi bên.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ tái ký hợp đồng với VFF

Chia sẻ với PV, người đại diện của HLV Park Hang-seo, ông Lee Dong-jun cho biết công ty môi giới Hàn Quốc mà ông Lee là thành viên, sẽ hỗ trợ tối đa ông Park trong việc tái đàm phán với VFF. Dự kiến tuần tới, ông Lee sẽ có mặt ở VN để làm việc trực tiếp với ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF (người từng đặt bút ký vào bản hợp đồng đầu tiên với ông Park tháng 10.2017).

Theo nguồn tin của pv, trước khi có cuộc làm việc này, cách đây chưa lâu, người đại diện của ông Park yêu cầu VFF tăng lương cho ông Park, với con số là 50.000 USD/tháng - cao hơn 30.000 USD so với mức lương mà ông đang được nhận.

Thường trực VFF chưa bình luận về khoản lương mới được đề nghị này. Nhưng rất có thể trong cuộc làm việc sắp tới với đại diện của ông Park, VFF sẽ đặt thẳng vấn đề “tiền nong” mà con số do VFF đưa ra thấp hơn mức đề nghị từ phía đối tác. VFF đồng ý tăng lương nhưng không thể cao đến 50.000 USD.

Một lãnh đạo VFF cho hay: “Chúng tôi đang thảo luận các vấn đề, trước khi tiến hành đàm phán với người đại diện của HLV Park Hang-seo và sẽ sớm công bố. Quan điểm của VFF là đưa ra phương án phù hợp nhất với bóng đá VN cũng như xứng đáng với cống hiến của HLV Park Hang-seo.

Lương của ông Park do VFF chịu trách nhiệm và chắc chắn sẽ được đảm bảo từ các nguồn: Một phần hỗ trợ từ ngân sách và một phần lớn từ xã hội hóa. VFF chắc chắn sẽ có nguồn đủ để trang trải mọi hoạt động mà việc chi lương cho HLV chỉ là một phần trong các hoạt động này”.

Cùng với việc tăng lương, đôi bên cũng sẽ đề cập đến các chỉ tiêu mà ông Park phải thực hiện. So với bản hợp đồng được ký cuối năm 2017 (có thời hạn đến tháng 1.2020), ông Park không được giao nhiệm vụ phải đạt thành tích tại vòng loại World Cup 2022. Nhưng lần này, việc tuyển VN đạt kết quả như thế nào tại vòng loại World Cup 2022 sẽ được đưa vào điều khoản của hợp đồng.

Ngoài ra, vẫn có các chỉ tiêu khác như bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, đưa đội U.23 VN đoạt HCV tại SEA Games 31 năm 2021, có vé dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Nếu đạt được những thỏa thuận sơ bộ thì đôi bên sẽ sớm tiến tới việc tái ký hợp đồng với thời hạn ít nhất 2,5 năm.

Theo Thanh niên

Các tin cũ hơn