3 lý do tin rằng Đoàn Văn Hậu sẽ tỏa sáng tại trời Âu

Thứ sáu, 21/06/2019, 11:19
Nhiều khả năng hậu vệ trái của đội tuyển Việt Nam sẽ chuyển sang khoác áo Austria Wien trong thời gian tới.

Theo nguồn tin từ truyền thông Việt Nam, CLB Hà Nội và Austria Wien bước đầu đạt được thỏa thuận, theo đó Đoàn Văn Hậu sẽ chơi cho đội bóng nước Áo theo dạng cho mượn kèm theo điều khoản mua đứt. Đây là thông tin không thể vui hơn với người hâm mộ bởi chúng ta sẽ được chứng kiến một trong những cầu thủ triển vọng nhất của ĐTQG được chơi bóng tại trời Âu.

Văn Hậu sẽ chơi bóng tại Áo?

Xuân Trường, Công Phượng đều gặp khó khăn khi ra nước ngoài thi đấu. Đó là lý do khiến nhiều người lo lắng Văn Hậu sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự bởi nền bóng đá châu Âu cực kỳ khắc nghiệt. Hơn nữa đội bóng mà hậu vệ sinh năm 1999 đầu quân – Austria Wien là CLB giàu thành tích bậc nhất nước Áo với 24 lần vô địch quốc gia. Tuy nhiên với những gì Văn Hậu đã thể hiện, chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng anh sẽ chiếm được suất đá chính bên hành lang cánh trái.

1. Thể hình lý tưởng

Cầu thủ 20 tuổi sở hữu chiều cao khá lý tưởng so với mặt bằng chung của châu Âu – 1m85. Tốc độ và sải chân dài giúp cho Văn Hậu không ngán bất kỳ đối thủ nào ở những pha bứt tốc. Vị trí sở trường là hậu vệ cánh trái, tuy nhiên Hậu vẫn có thể đảm đương vị trí trung vệ. Chiều cao 1m85 giúp cho cầu thủ này chiếm lợi thế ở những pha không chiến. Đây là điều kiện tiên quyết giúp Văn Hậu hòa nhập được với môi trường bóng đá châu Âu.

2. Bản lĩnh và kinh nghiệm

Chỉ mới 20 tuổi, Văn Hậu đã là nhân tố cực kỳ quan trọng của ĐTQG chinh chiến từ VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, và mới đây là King's Cup 2019. Ở độ tuổi đôi mươi, rất hiếm cầu thủ nào có nhiều kinh nghiệm trên chiến trường như hậu vệ của CLB Hà Nội.

Văn Hậu hoàn toàn có thể tỏa sáng tại trời Âu.

Trên sân cỏ, Văn Hậu luôn chơi đầy quyết liệt, máu lửa và không ngần ngại va chạm. HLV Park Hang-seo đã giúp cậu học trò này tiết chế phần nào sự nóng nảy, thay vào đó là một chiến binh đầy nhiệt huyết nhưng vẫn giữ được cái đầu lạnh.

3. Tinh thần cầu tiến

Văn Hậu sở hữu chiều cao lý tưởng, sải chân dài, tốc độ tốt, tư duy chơi bóng thông minh và khả năng sút xa cực kỳ ấn tượng. Anh hội tụ mọi tố chất của một ngôi sao trong tương lai. Chỉ mới 20 tuổi, Hậu không ngừng rèn luyện bản thân, trau dồi bản thân trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Chỉ cần kiên trì, hậu vệ sinh năm 1999 sẽ có nhiều cơ hội phát triển tại Austria Wien.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Xem trực tiếp bóng đá tại ttbd