Báo châu Á: Không có cậu ấy, hàng thủ ĐT Việt Nam chịu tổn thất lớn

Thứ ba, 20/08/2019, 11:54
Trang Fox Sports Asia đã đưa ra những nhận định về ca chấn thương của Đoàn Văn Hậu. Theo đó, tác giả đánh giá đây sẽ là một tổn thất lớn của ĐT Việt Nam.

Vào ngày 05/09 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Thái Lan tại sân Thammasat (Bangkok) trong khuôn khổ lượt đấu đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo và các cộng sự đang ráo riết chuẩn bị cho trận đấu này và đã hoàn tất danh sách sơ bộ gửi Liên đoàn bóng đá châu Á AFC.

ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Thái Lan vào ngày 05/09.

Tuy nhiên, trước giờ G, Rồng Vàng đã nhận liên tiếp những hung tin từ những ca chấn thương xuất hiện ở cuối tuần qua, trong khuôn khổ vòng 21 V-League. Theo đó, đáng chú ý là 2 trường hợp của Đoàn Văn Hậu (CLB Hà Nội) và Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel). Những chấn thương này sẽ khiến cho thầy Park phải đau đầu, tìm kiếm những phương án thay thế.

Trang Fox Sports Asia cũng dành sự quan tâm đến chấn thương của Đoàn Văn Hậu: "Hậu vệ trái tài năng của bóng đá Việt Nam là Đoàn Văn Hậu chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận đấu giữa ĐTQG nước này và ĐT Thái Lan. CLB Hà Nội xác nhận: "Đoàn Văn Hậu đã dính chấn thương ở đầu gối phải và anh cần 4 đến 5 tuần để hồi phục, trở lại thi đấu."

Đoàn Văn Hậu dính chấn thương sau trận đấu với SHB Đà Nẵng tại vòng 21 V-League.

Như vậy, hàng thủ ĐT Việt Nam gặp tổn thất rất lớn trước trận đại chiến với kình địch Thái Lan. Ngoài ra, CLB Hà Nội cũng chịu thiệt thòi tương tự khi họ đang bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải. Từ đấu trường quốc nội cho đến châu lục, lịch thi đấu của đội bóng này khá dày và việc mất đi một trụ cột như Văn Hậu cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của toàn đội.

Trước mắt, vào đêm nay, CLB Hà Nội sẽ không có sự phục vụ của số 5 trong cuộc tiếp đón đương kim vô địch Turkmenistan Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực Trung Nam Á AFC Cup 2019. Họ cũng đã vượt qua B.Bình Dương với tổng tỷ số 2-0 ở 2 lượt trận chung kết khu vực Đông Nam Á.

Trang Fox Sports Asia đưa tin về chấn thương của Đoàn Văn Hậu.

Với trường hợp của Văn Hậu, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay CLB vẫn có những phương án thay thế như Đậu Văn Toàn, Đinh Tiến Thành. Vị chiến lược gia này cũng đặt niềm tin vào Trần Văn Kiên, Nguyễn Văn Quyết, Pape Omar và Đỗ Duy Mạnh.

CLB Hà Nội khẳng định: "Bộ phận Y tế đang nỗ lực hết mình để chữa trị, hỗ trợ để Văn Hậu có thể hồi phục sớm nhất có thể".

Theo TTVN

Các tin cũ hơn