Báo Thái: "Công Phượng nổi bật nhất trong danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam"

Thứ tư, 21/08/2019, 15:12
Tờ Siam Sport đã có những đánh giá về danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam.

Để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Thái Lan ở lượt trận mở màn vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo đã điền tên 26 cầu thủ vào danh sách sơ bộ.

Danh sách này không có quá nhiều thay đổi so với lần tập trung dự King's Cup mới đây. Theo đó, bộ khung chính vẫn được HLV Park Hang-seo xoay quanh những cầu thủ Hà Nội, bằng chứng là nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gọi đến 9 gương mặt của đội bóng Thủ Đô.

Tuy nhiên, trong số 26 cầu thủ ở danh sách sơ bộ này, tờ Siam Sport lại đánh giá cao tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhất. Tác giả viết: "Danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam tham dự trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 đã được tiết lộ. Hà Nội là đội đóng góp nhiều nhất với các cầu thủ của như Hùng Dũng, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Kiên hay Văn Quyết.

Ngoài ra còn có 5 cầu thủ đến từ Hoàng Anh Gia Lai là Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Toàn. Tuy nhiên nổi bật nhất chính là Nguyễn Công Phượng, cựu tiền đạo đội bóng phố Núi. Tiền đạo 24 tuổi này đang thi đấu cho Sint-Truidense tại giải VĐQG Bỉ. Đây là một đội hình rất mạnh của ĐT Việt Nam, vì thế thầy trò HLV Nishino cần dè chừng để tránh mắc lại sai lầm ở King's Cup.

Dù vậy, ông Park có vẻ như không thể có sự phục vụ của Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đình Trọng, Phan Văn Đức và Hoàng Đức. Nếu có những cái tên này, ĐT Việt Nam sẽ còn mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, họ đã gặp chấn thương và phải nghỉ từ 4-5 tuần".

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng không thể hội quân sớm cùng đồng đội tại Việt Nam do cấn lịch thi đấu của Sint-Truidense ở giải Bỉ. Vì thế, cầu thủ người Nghệ An sẽ bay thẳng qua Thái Lan vào ngày 2/9.

Theo lịch dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức hội quân vào ngày 25/8. Đội sẽ có một ngày tập luyện trong nước, trước khi chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức vào ngày 1/9 tới và lên đường sang Thái Lan dự vòng loại World Cup 2022.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích