ĐT Việt Nam đấu UAE, Thái Lan: Lo cho hàng công của thầy Park!

Thứ bảy, 26/10/2019, 09:36
Dù có thêm sự bổ sung Ngân Văn Đại, nhưng hàng công ĐT Việt Nam vẫn chưa thật sự khiến người hâm mộ thật sự yên tâm ở hai trận đấu sắp tới.

Chiều 24/10, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu quan trọng với ĐT UAE (14/11) và ĐT Thái Lan (19/11) tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đáng chú ý, ở lần tập trung này HLV Park Hang-seo chỉ bổ sung một cái tên duy nhất trên hàng công đó là trường hợp của Ngân Văn Đại, tiền đạo đang thuộc biên chế Hà Nội FC.

Văn Đại (số 5) liệu có giúp HLV Park Hang-seo giải bài toán trên hàng công?

Tuy vậy, phong độ của Văn Đại ở mùa giải năm nay cũng không được tốt khi anh ra sân tổng cộng 16 lần và ghi được duy nhất 1 bàn thắng cho Hà Nội FC.

Thế nhưng, khả năng của Văn Đại phần nào đã được kiểm chứng khi anh từng có thời gian làm việc cùng HLV Park Hang-seo ở giải đấu King's Cup tại Thái Lan vào tháng 6 vừa qua.

Vì thế, sự xuất hiện của Văn Đại được HLV Park Hang-seo hy vọng tạo ra những nét mới trên hàng công ở hai trận đấu sắp tới, nhất là trong bối cảnh Minh Tuấn, Anh Đức, Công Phượng... đang có phong độ không thật tốt.

Trong khi đó, gương mặt mới ở hai lượt trận trước gặp Malaysia và Indonesia là Nguyễn Việt Phong vẫn chưa để lại quá nhiều ấn tượng. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 thi đấu 11/17 trận đá chính, ghi được đúng 1 bàn thắng cho CLB Viettel, nhưng hiện tại, Phong "bướm" lại đang chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang-seo.

Còn lại, niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công là Văn Toàn dù được liên tục đá chính ở những trận đã qua, nhưng sự xông xáo, nhiệt tình là chưa đủ để tiền đạo thuộc biên chế HAGL khỏa lấp được nỗi lo trên hàng công. Minh chứng rõ nét nhất là Văn Toàn vẫn tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương.

Có thể thấy sau 3 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam chỉ mới ghi 4 bàn vào lưới đối thủ, trong đó có 2 bàn đến từ trung vệ, 1 bàn của Quang Hải và pha lập công còn lại do công Tiến Linh.

Trước bối cảnh như vậy, nhiều người nghĩ rằng HLV Park Hang-seo sẽ gọi Minh Vương hay Văn Quyết để giải quyết bài toán ghi bàn, nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc lại không nghĩ như vậy.

Văn Toàn chưa thể "nổ súng" dù được HLV Park Hang-seo trao cơ hội đá chính ở cả 3 trận đã qua.

Bởi lẽ với một người luôn có sự tính toán kỹ lưỡng như HLV Park Hang-seo, ông dường như đã có sự chuẩn bị, phương án tác chiến tốt nhất cho hai trận đấu sắp tới.

HLV Park Hang-seo và cộng sự có quãng thời gian khoảng 2 tuần để chọn lựa 23 gương mặt tối ưu nhất cho ĐT Việt Nam trước UAE và Thái Lan.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích