Messi giờ lớn hơn Barca, tất cả phải phục vụ cậu ấy

Thứ năm, 07/05/2020, 10:19
Nhà cầm quân người Hà Lan, Erik ten Hag, khẳng định Leo Messi có vị thế lớn hơn theo thời gian nhưng chất lượng chơi bóng lại bị ảnh hưởng.

Trả lời VI (Hà Lan), ông Ten Hag khẳng định: "Khi còn đá dưới thời Pep Guardiola, Messi là một trong những thủ lĩnh, cậu ấy cũng chơi đồng đội và đặc biệt xuất sắc. Chưa khi nào Messi hay bằng thời điểm còn đá dưới sự dẫn dắt của Pep".

"Giờ Messi lớn hơn Barca và tất cả cả phải phục vụ cậu ấy. Những năm gần đây, Barca không còn thành công tại Champions League. Messi giờ vẫn xuất sắc, nhưng giờ cậu ấy thường xuyên chơi dưới tầm của chính mình. Mọi chuyện không bao giờ còn được như thời Pep nữa", Ten Hag tiếp tục.

Messi vụt sáng thành siêu sao dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. (Ảnh: Getty).

Nhà cầm quân đưa Ajax vào bán kết Champions League mùa trước đánh giá rất cao Pep Guardiola.

"Người ta vẫn hay nói việc cầu thủ giỏi luôn có thể chơi bên cạnh nhau, nhưng nghệ thuật là khiến họ thật sự chơi hay cùng nhau. Chuyện đó không dễ như tưởng tượng. Bạn phải thuyết phục tất cả vào vị trí họ cần. Pep là bậc thầy ở chuyện này", ông nói.

"Một số người không phù hợp với hệ thống này. Ibrahimovic chẳng hạn, Barca phải lựa theo cậu ta. Tuy nhiên, Pep vẫn muốn đặt tập thể lên cao nhất. Tất cả phải chơi theo tập thể".

Messi và Pep làm việc cùng nhau tại Barca trong giai đoạn 2008-12. Đây cũng là chu kỳ thành công nhất lịch sử đội chủ sân Camp Nou. Barca giành 2 chức vô địch Champions League, 3 chức vô địch La Liga cùng nhiều danh hiệu khác.

Cũng trong thời gian này, Messi giành 4 Quả bóng Vàng châu Âu liên tiếp (2009, 2010, 2011, 2012). Pep rời Barca vào cuối mùa 2011/12 sau khi đội chủ sân Camp Nou thua Chelsea tại bán kết Champions League và mất chức vô địch La Liga vào tay Real Madrid.

Từ đó tới nay, Barca chỉ giành thêm 1 chức vô địch Champions League (2015). Messi có thêm 2 Quả bóng Vàng (2015, 2019).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp thapcamtv bóng đá, bóng chuyền