Hoãn Tour de France

Thứ năm, 16/04/2020, 13:59
Giải đua xe đạp đường trường Tour de France dời lịch khởi tranh đến 29/8, do ảnh hưởng của Covid-19.

Sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ra lệnh cấm tổ chức các sự kiện tụ tập đông người đến giữa tháng Bảy, ban tổ chức Tour de France buộc phải dời lịch đấu. Thay vì khởi tranh ngày 27/6 như dự kiến, giải sẽ diễn ra từ 29/8 đến 20/9. Lộ trình của giải cũng như các chặng đua không thay đổi, xuất phát từ Nice và kết thúc ở Paris.

Tour de France diễn ra khiến nhiều VĐV được đảm bảo việc làm trong năm 2020. Ảnh: AFP.

Phần lớn thu nhập của các đội đua và các cua-rơ mỗi năm dựa vào Tour de France. Do đó, tất cả đều hài lòng với quyết định hoãn giải thay vì hủy. "Đây là thông tin mà tất cả chúng tôi chờ đợi", Chris Froome, cua-rơ bốn lần vô địch, chia sẻ hôm 15/4. "Nó như tia sáng cuối đường hầm vậy. Mong rằng mọi chuyện đều ổn. Xe đạp không phải môn quan trọng nhất thế giới, nhưng chúng tôi mong được trở lại cuộc sống thường nhật càng nhanh càng tốt".

Trong lịch sử, Tour de France chỉ bị hủy khi có chiến tranh thế giới. "Tôi rất vui khi nghe tin giải sẽ được dời sang ngày khác", cua-rơ chủ nhà Julian Alaphilippe nói. "Sẽ có ít người xem hơn, nhưng đây vẫn sẽ là một sự kiện khổng lồ với nhiều niềm vui và động lực".

"Lịch trình mới là giải pháp tốt nhất cho tất cả", chủ tịch Liên đoàn xe đạp Pháp kiêm Giám đốc đội đua Groupama–FDJ, Marc Madiot nhận định. "Môn thể thao này cần Tour de France, nhưng giải đấu cũng cần các cua-rơ trong tình trạng tốt nhất. Nếu giải đấu không diễn ra, các đội đua có thể biến mất và các cua-rơ sẽ thất nghiệp".

Trong những tuần qua, đại diện các đội đua, tay đua, ban tổ chức các giải đấu và Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đã họp bàn kỹ lưỡng về việc sắp xếp lịch trình mới cho các giải đấu quan trọng. Hai giải lớn còn lại là La Vuelta à Espana và Giro d'Italy dự kiến cũng sẽ không bị hủy. Theo kế hoạch mới, La Vuelta diễn ra vào tháng 9, ngay sau Tour de France còn Giro d'Italy được tổ chức vào tháng 10. Giải đua xe đạp vô địch thế giới cũng dự kiến được tổ chức ngay sau Tour de France.

Theo VNE

Các tin cũ hơn