FIFA giải cứu Văn Hậu cùng nhiều cầu thủ

Thứ tư, 08/04/2020, 15:42
Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa đưa ra nhiều khuyến nghị đến các CLB, trong đó có vấn đề hợp đồng được nhiều cầu thủ quan tâm, trong đó có hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu đang đầu quân cho CLB Heerenveen (Hà Lan).

Đoàn Văn Hậu đảm bảo chơi bóng hết mùa giải trong màu áo CLB Heerenveen

Theo đó, FIFA khuyến nghị hợp đồng của cầu thủ nên được các CLB gia hạn đến khi kết thúc mùa giải vốn đang bị gián đoạn và thị trường chuyển nhượng chỉ mở cửa vào thời điểm đó. Khuyến nghị này của FIFA giúp các cầu thủ hết hợp đồng vào tháng 6 như Văn Hậu được cởi trói, được tiếp tục thi đấu cho CLB đến khi nào mùa giải năm nay kết thúc.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino quan tâm đến sự hài hòa quyền lợi cầu thủ lẫn CLB giữa tác động dịch bệnh Covid-19

Đây cũng là cách mà FIFA bảo vệ cho các cầu thủ chuyên nghiệp trên thế giới. Tuy nhiên FIFA cũng kêu gọi cầu thủ cũng như CLB thỏa thuận ổn thỏa chuyện lương bổng, san sẻ cùng nhau trong bối cảnh khó khăn của dịch bệnh Covid-19. Mục tiêu mà Văn Hậu hướng đến là được CLB Heerenveen tái ký hợp đồng sau 1 năm cho mượn từ CLB Hà Nội.

Hình ảnh mới nhất của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan

Ngày 7.4, Hiệp hội bóng đá Hoàng Gia Hà Lan, Ban tổ chức giải vô địch Hà Lan cùng các CLB cũng họp trực tuyến bàn giải pháp cho giải đấu. Bất chấp một số đội kêu gọi hủy giải, Hiệp hội bóng đá Hoàng Gia Hà Lan cùng Ban tổ chức lên kế hoạch để giải tiếp tục từ 19.6, tất nhiên trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát. Quyết định này được xem là phù hợp với khuyến cáo của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) về việc nếu giải đấu kết thúc sớm có khả năng không được cử đại diện tham dự Champions League . CLB Heerenveen mà Văn Hậu đầu quân nằm trong số những đội ủng hộ giải đấu tiếp tục diễn ra khi dịch bệnh được kiểm soát.'

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn