HLV UAE bị sa thải dù chưa cầm quân

Thứ ba, 07/04/2020, 09:51
Nhận việc từ tháng 12/2019 và chưa dẫn dắt UAE trận nào, nhưng HLV Ivan Jovanovic đã bị sa thải hôm qua 6/4.

"Liên đoàn bóng đá UAE chấm dứt hợp đồng của Ivan Jovanovic và đội ngũ trợ lý của ông", thông báo của LĐBĐ UAE (UAEFA) có đoạn. "Chúc ông thành công trong những chương tiếp theo của sự nghiệp. Cám ơn sự chân thành của ông trong suốt thời gian làm việc".

HLV Jovanovic (áo vest) chưa có cơ hội thử sức tại vòng loại World Cup 2022.Ảnh: UAEFA.

HLV Ivan Jovanovic được bổ nhiệm làm HLV UAE hồi tháng 12 năm ngoái theo hợp đồng sáu tháng, thay thế Bert van Marwijk bị sa thải. Ban đầu, UAEFA muốn đánh giá khả năng của chiến lược gia Serbia thông qua các trận vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng Ba và tháng Sáu. Nhưng các trận đấu này bị hoãn vì Covid-19.

Hợp đồng của HLV Jovanovic bị chấm dứt trước thời hạn ba tháng, khi chiến lược gia 57 tuổi chưa dẫn dắt UAE trận nào. Nguyên nhân, theo Gulf News, là do tình hình tài chính khó khăn của UAEFA trong đại dịch.

HLV Jovanovic cầm quân 11 năm ở Hy Lạp, trước khi đến UAE năm 2013 và giúp CLB Al Nasr Dubai SC giành nhiều danh hiệu. Nếu các trận vòng loại World Cup 2022 không bị hoãn vì Covid-19, HLV Jovanovic sẽ đối đầu với HLV Park Hang-seo khi UAE gặp Việt Nam vào tháng Sáu năm nay.

Sau năm lượt trận ở bảng G, Việt Nam chiếm đỉnh bảng với 11 điểm. UAE xếp thứ tư với sáu điểm nhưng đá ít hơn một trận. Đại diện vùng Vịnh vẫn sáng cửa đi tiếp, do còn tới ba trận sân nhà. Ở bảng này, Malaysia có chín điểm, Thái Lan tám điểm và Indonesia chưa có điểm nào.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích