‘Văn Hậu đã học được nhiều điều bổ ích’

Thứ tư, 08/04/2020, 09:26
Huấn luyện viên Felix Dalmas của tuyển Campuchia cho rằng những kiến thức học được ở Heerenveen sẽ là hành trang bổ ích cho Văn Hậu sau này.

Đoàn Văn Hậu đầu quân cho SC Heerenveen theo thoả thuận cho mượn từ CLB Hà Nội hồi tháng 9/2019. Hợp đồng giữa anh với đội bóng Hà Lan sẽ hết hạn vào cuối mùa. Đây là lúc đại diện đôi bên bắt đầu bước vào quá trình đàm phán về tương lai của hậu vệ tuyển Việt Nam.

“Chủ đề này rất thú vị dù tôi thấy câu chuyện của Văn Hậu tương đối phức tạp. Mọi thứ không hề dễ dàng với bất cứ cầu thủ nào đi thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt là việc thích nghi và phát triển”, Felix Dalmas, huấn luyện viên đội U22 và tuyển quốc gia Campuchia nói với Zing về khả năng chia tay Heerenveen của Đoàn Văn Hậu.

Văn Hậu học hỏi được nhiều điều bổ ích sau chuyến du học ở Hà Lan. Anh là cầu thủ Việt Nam được thi đấu nhiều nhất ở sân cỏ châu Âu dù chỉ chơi ở đội hình B. Ảnh: SC Heerenveen.

Cũng giống bất kỳ đối thủ nào của thầy trò HLV Park tại SEA Games 30, thuyền trưởng người Argentina biết rõ khả năng của Đoàn Văn Hậu. Trung vệ sinh năm 1999 thi đấu 6/7 trận, đóng góp 2 bàn thắng trong hành trình giành Huy chương vàng môn bóng đá nam của U22 Việt Nam. Thông tin Văn Hậu chưa được ra sân ở giải VĐQG Hà Lan không làm Felix Dalmas bất ngờ.

HLV Felix Dalmas là bạn thân của Keisuke Honda. Ảnh: Getty Images

Đầu tháng 4/2020, Fean Online, chuyên trang về CLB Heerenveen đã tổ chức cuộc bình chọn liên quan tới tương lai của các cầu thủ mà đội bóng đang mượn mùa này. Kết quả bình chọn cho thấy 78,6% cổ động viên không muốn đội nhà tiếp tục gia hạn hợp đồng với Văn Hậu (số liệu bình chọn tính tới 8h30 ngày 5/4).

Đây là điều dễ hiểu bởi cũng giống như các CLB Khác, SC Heerenveen đang có một số điều chỉnh trong bối cảnh đại dịch ảnh hưởng mạnh mẽ tới bóng đá châu Âu. Bản thân cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội cũng chưa có nhiều đóng góp cho Heerenveen. Anh mới có 4 phút ra sân ở cúp quốc gia, chưa được thi đấu phút nào tại Eredivisie và chủ yếu ra sân ở đội dự bị.

“Chuyện này chưa từng xảy ra trước đây nên tôi đang hình dung các CLB đang thực hiện những phương án bất thường để đối phó với đại cục. Dù mọi chuyện xảy ra như nào đi nữa, Văn Hậu chắc chắn học được nhiều điều bổ ích và tiến bộ hơn trong thời gian thi đấu ở Heerenveen. Đó sẽ là hành trang để Văn Hậu có thể sẵn sàng trở lại châu Âu sau này”, HLV Dalmas chia sẻ.

Huấn luyện viên trưởng U22 Myanmar, ông Verlizar Emilov Povov, cũng có quan điểm tương tự dù không trực tiếp đối đầu với U22 Việt Nam. Sau khi tận mắt ngồi khán đài xem trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, HLV Popov hoàn toàn bị thuyết phục bởi sự đa năng trong lối đá của Văn Hậu.

“Chỉ riêng việc được đi châu Âu chơi bóng thôi cũng đủ chứng minh Văn Hậu khác biệt so với các hậu vệ Đông Nam Á. Áp lực và thử thách ở môi trường châu Âu giúp anh ta tiến bộ và có tiềm năng trở thành hậu vệ đẳng cấp châu lục”, thuyền trưởng người Bulgaria chia sẻ với Zing.

Theo Zingnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp thapcamtv bóng đá, bóng chuyền