Văn Hậu sống thế nào ở Hà Lan giữa đợt dịch Covid-19?

Thứ sáu, 10/04/2020, 10:45
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã và đang hoành hành ở châu Âu, tự bản thân Văn Hậu khi sống xa nhà cũng phải tìm cách để bảo vệ mình.

Văn Hậu mong muốn ở lại châu Âu thêm một năm

Tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến bóng đá Hà Lan – nơi Văn Hậu đang thi đấu - trải qua một giai đoạn chao đảo chưa từng có trong lịch sử. Hiệp hội bóng đá Hoàng Gia Hà Lan buộc phải tạm bỏ một loạt các giải đấu ở cấp độ trẻ. Trong khi đó, giải vô địch bóng Hà Lan dự kiến cũng vào gần cuối tháng 6 cũng mới có thể quay trở lại. CLB Heerenveen của Văn Hậu buộc phải cho các cầu thủ ở nhà nhằm đảm bảo an toàn, tránh sự lây lan của virus.

Đoàn Văn Hậu hiện sống một mình trong một căn nhà được Heerenveen cấp khi anh sang đây vào tháng 9 năm ngoái. Cuộc sống của Hậu cũng như các đồng đội khác có những thay đổi mà trong chia sẻ mới nhất vào ngày 9.4, Hậu tiết lộ: “Ở bên này tôi hạn chế đi siêu thị. Mỗi tuần tôi đi một lần và tích trữ khá nhiều đồ trong tủ lạnh, đủ để nấu nướng trong vòng 7 ngày. Tôi tự nấu ăn, tự dọn dẹp nhà cửa. Quả thật quãng thời gian nghỉ vì dịch Covid-19 đối với tôi thật buồn vì không thể hàng ngày chơi bóng”.

Văn Hậu tại Hà Lan
Cầu thủ của đội tuyển Việt Nam nói thêm: “Dẫu sao, đây cũng là dịp để tôi có thêm thời gian tập luyện cho bản thân mình, nâng cao thêm sức mạnh. Heerenveen cũng có kế hoạch cụ thể cho các cầu thủ khi về nhà tập luyện. Chúng tôi hàng ngày vẫn phải gửi thông tin tập luyện lên internet để Ban huấn luyện theo dõi”.
Sống xa nhà nên Văn Hậu càng nhớ bố mẹ hơn. Anh chia sẻ: “Mỗi ngày tôi đều gọi điện cho bố mẹ. Bố mẹ dặn dò tôi rất nhiều, muốn tôi tự chăm sóc bản thân thật tốt để phòng bệnh. Bố mẹ có nói rằng đừng lo lắng chuyện ở nhà. Vì dẫu sao ở nhà, bố mẹ đã có hàng xóm, có mọi người xung quanh lo lắng. Bố mẹ mong tôi lo cuộc sống của bản thân mình ở Hà Lan thật tốt, tránh dịch bệnh”.
Hiện tại, CLB Hà Nội và Heerenveen vẫn chưa thể có cuộc trao đổi về tương lai của Hậu vì hợp đồng cho mượn Hậu vẫn chưa kết thúc. Hậu mong muốn được ở lại châu Âu và mới đây trong danh sách thanh lý hợp đồng của CLB Heerenveen với 5 cầu thủ, không có tên Văn Hậu.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn