3h05 ngày 16/3, ManCity-Sporting: Ngược dòng nổi không?

Thứ năm, 15/03/2012, 10:04
Thua 0-1 trên sân khách không phải là thảm họa, Bayern Munich đã chứng tỏ điều đó. Đặc biệt khi Etihad vẫn đang là sân bóng thổi lửa cho chủ nhân của nó tốt nhất châu Âu.

 

Man City (phải) có thành tích cực kỳ ấn tượng trên sân nhà

Man City cứ như là người khổng lồ Antaeus, có mẹ là nữ thần đất Gaia, chỉ có thể bị “giết” nếu nhấc anh ta lên khỏi mặt đất. Quay trở về đất mẹ, Man City lại tràn trề sức mạnh. Kỷ lục chuỗi 14 trận thắng liên tiếp trên sân nhà tại Premiership vẫn còn đó như một lời cảnh cáo dành cho Sporting Lisbon.

Ở cúp châu Âu, cũng đã 16 trận liên tiếp Man City không biêt đến thất bại trên sân nhà, với 13 chiến thắng và 3 trận hòa. Đội cuối cùng thắng được Man City tại Anh là FC Midtjylland vào tháng 8/2008. Trong khi đó, phong độ của Sporting khi rời Bồ Đào Nha là không cao: họ chỉ thắng 1/8 trận sân khách gần nhất ở cúp châu Âu, hòa 3 và thua 4.

 


Hai trận thua liên tiếp là điều Man City đã trải qua ngay khi năm 2012 vừa bắt đầu, với thất bại trước Liverpool (Carling Cup) và Man United (FA Cup). Nhưng thực tế đã chứng minh từng đó không đủ để Man City sụp đổ. Sau đó lại là những chiến thắng liên tiếp. Những yếu tố đã làm nên thành công của Man City vẫn còn nguyên, và các ngôi sao trị giá nhiều chục triệu bảng của họ sẽ không thể trở thành “đồ bỏ” chỉ sau 2 trận đánh mất phong độ.

Việc Kompany chấn thương và Lescott gặp vấn đề thể lực sẽ là mối lo lớn nhất của HLV Roberto Mancini trong trận này. Trung vệ trẻ Savic sẽ có cơ hội đá chính, và mặc dù đã thể hiện khá tốt trong những lần được ra sân ở mùa giải này, khả năng chịu đựng áp lực của cầu thủ này vẫn bỏ ngỏ. Cộng thêm việc đã bị dẫn trước ở lượt đi, nhiều khả năng Mancini sẽ từ bỏ sự thận trọng quen thuộc để triển khai tấn công ngay từ đầu, tận dụng sức mạnh hàng công để bù đắp những thiếu hụt nơi tuyến dưới.

Trận thắng đậm trước đội bóng yếu Vitoria Guimaraes hồi cuối tuần trước không phủ nhận được thực tế hàng công Sporting Lisbon vẫn làm việc chưa như ý muốn. Trong 5 trận trước đó, họ chỉ ghi được 4 bàn thắng, và bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước Man City được ghi do công của một hậu vệ.

Việc bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước Man City, có thể phản ánh thế trận áp đảo, nhưng cũng đồng thời cho thấy hiệu suất làm việc của Izmailov và Van Wolfswinkel chưa cao. Đó sẽ là bất lợi lớn trong đêm nay, khi họ có thể sẽ phải chọn lối chơi phòng ngự phản công: số các cơ hội sẽ không còn nhiều như trận lượt đi.

 


Không thể mong chờ một chiến thắng quá hoành tráng đến từ phía Man City. Sau chuỗi 2 trận thất bại liên tiếp trước Liverpool và M.U hồi tháng 1 vừa qua, quá trình gượng dậy của họ cũng không quá hào sảng (thắng Wigan 1-0 và Spurs 3-2 sau đó). Bản lĩnh vẫn luôn là vấn đề của đội bóng này. Nhưng lại càng khó nghĩ về viễn cảnh Sporting Lisbon có thể tái hiện màn trình diễn ở lượt đi: đây là Etihad, nơi kình địch Porto của họ đã phơi áo 0-4 chưa đầy một tháng trước.

Góc thống kê

Ít hơn 3 bàn thắng: Có tới 6/8 trận gần đây nhất của Sporting Lisbon có ít hơn 2 bàn thắng. Xa hơn, trong 17 trận kể từ đầu năm 2012, mới chỉ có 5 lần Sporting tham dự một trận đấu có từ 3 bàn trở lên, và nếu tính cả mùa này thì có tới 63,6% số trận của họ có ít hơn 3 bàn. Hàng công của Man City cũng đã sa sút khi chỉ ghi 2 bàn/3 trận gần nhất. Hàng thủ của họ cũng làm việc tốt hơn trên sân nhà, với tỷ lệ bàn thua chưa bằng một nửa khi đi làm khách (6 so với 14, con số tại Premiership). Lần duy nhất HLV Mancini gặp Sporting Lisbon trước kia, Inter Milan của ông giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà.

Bàn thắng hiệp 2: Có tới 66,7% số bàn thắng của Man City tại Premiership (46 bàn), và tới 80% số bàn thua của họ (16 bàn) đến trong 45 phút cuối. Trong khi đó, 10 trận gần nhất của Sporting Lisbon chứng kiến tới 14 bàn thắng trong hiệp 2, chiếm 66,67% tổng số bàn thắng trong các trận đó. Chỉ tính riêng tại cúp châu Âu, trong 4 trận gần nhất của Sporting Lisbon có tới 6 bàn hiệp 2 trong tổng số 8 bàn. Bàn thắng duy nhất của trận lượt đi cũng được ghi ở phút 51.

Dự đoán: 2-0

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn