Câu chuyện: Ninh Bình chia hai nửa

Thứ năm, 15/03/2012, 10:44
Sài Gòn FC đang thênh thang trên con đường chinh phạt. Có một đội bóng có thể không thuộc nhóm ứng viên so kè chức vô địch với họ, nhưng chắc chắn sẽ là một trong những đối thủ khó nhằn nhất với thày trò HLV Lư Đình Tuấn. Đó chính là Vissai Ninh Bình!

 

Bầu Thụy của SG.FC & Bầu Trường của V.NB


Từ hai ông bầu

Bầu Trường (V.NB) và bầu Thụy (SG.FC) đều là những doanh nhân điển hình của Ninh Bình nên biết nhau rất rõ. Không những thế, với việc chênh nhau chỉ vài tuổi và ở một thành phố nhỏ như Ninh Bình thì câu chuyện giữa họ không chỉ bó gọn trong trong lĩnh vực kinh doanh.

Bầu Trường xuất thân cơ hàn, tính giản dị, nên dù lên hàng đại gia vẫn có thể cơm bụi, chuyện trò bỗ bã với cầu thủ hay công nhân. Ông có tính cách đặc trưng là khi đã thích cái gì thì khó ai ngăn cản được. Bầu Trường cũng chẳng giấu ai sở thích của mình và sẵn sàng có những phát ngôn gây sốc. Ông thành công khi lập nghiệp ở TP.HCM, sau đó quay lại quê hương đầu tư lớn và xây dựng đội bóng cho tỉnh nhà.  

Còn bầu Thụy xuất thân từ gia đình khá giả, căn cơ, chỉn chu, làm việc gì cũng cân nhắc và suy tính rất kỹ. Ông bầu trẻ tuổi mới tham gia sân chơi bóng đá nên phát ngôn thận trọng, thích nói ít làm nhiều. Có nhiều đặc điểm cho thấy, bầu Thụy cũng là người có thừa bản lĩnh trong những cuộc chơi cân não. Có điểm khác giữa bầu Thụy và bầu Trường là bầu Thụy lấy điểm tựa là Ninh Bình, rồi bành trướng kinh doanh bằng việc gia nhập thị trường TP.HCM và bây giờ là ông chủ của một đội bóng ở thành phố đông dân nhất nước.

Đường đi của họ khác nhau nhưng đều có điểm chung là Ninh Bình. Đất Cố đô Hoa Lư không chỉ có hai người được xem là đại gia, nhưng bây giờ bầu Trường và bầu Thụy nổi nhất bởi họ cùng làm bóng đá. “Một rừng không thể có hai chúa sơn lâm”, vì thế khi gặp nhau họ có thể nói cười nói rôm rả, nhưng khi về đến “doanh trại nhà” thì rất tích cực đốc thúc “quân tướng” cho trận chiến lớn.

Đến vị GĐĐH

Một trong những dấu hiệu rõ nhất của mối “bất đồng” này chính là việc có lần bầu Trường phê phán kịch liệt thuộc hạ cũ là GĐĐH Trần Tiến Đại. Cũng bởi ông này đã bỏ đất Ninh Bình để đi theo tiếng gọi của bầu Thụy.

Tất nhiên, khi bầu Thụy lấy ông Đại từ tay bầu Trường, cũng đã nghe nói rất nhiều từ dư luận nhưng ông vẫn tự tin dùng người. Bầu Thụy chọn ông Đại để gửi gắm chuyện làm bóng đá, chắc chắn ông đã có những cơ chế kiểm soát riêng. Chỉ có điều xung quanh chuyện ông Đại về với ông chủ mới đã làm cho hố ngăn cách giữa hai ông bầu đất Ninh Bình càng lớn.

Thực tế, mọi chuyện không chỉ xoay xung quanh 3 nhân vật là bầu Trường, bầu Thụy hay GĐĐH Tiến Đại. Giữa những con người ở hai đội bóng này vẫn có nhiều mối duyên - nợ, ân - oán chưa thể ngày một ngày hai xóa nhòa được.

Chủ nhật này, sân Ninh Bình sẽ chia hai nửa. Một nửa đến từ tập đoàn Vissai và nửa kia là của Xuân Thành. Trận đấu sẽ từ sân cỏ lên khán đài.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn