Đại chiến ở Hàng Đẫy giữa Hà Nội T&T và SLNA

Thứ hai, 14/05/2012, 16:07
Những cuộc chạm trán giữa Hà Nội T&T và SLNA luôn nhận được nhiều sự quan tâm cả trong và ngoài sân cỏ.


>>CĐV SLNA náo động trung tâm Sài Gòn 
>>SLNA sau chuỗi trận hòa liên tiếp: Còn đâu hào khí sông Lam!  
>>Hà Nội T&T trở lại ngôi đầu
 

Một lần nữa, người hâm mộ bóng đá nước nhà sẽ được chứng kiến tài “điều binh khiển tướng” của hai HLV tài năng hàng đầu V-League: Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng.

Một người với lối chơi đẹp mắt, đồng đều trên cả 3 tuyến, còn một người đã tạo dựng được tên tuổi qua lối chơi máu lửa đã trở thành truyền thống. Khó có thể phân tài cao thấp giữa Phan Thanh Hùng và Hữu Thắng, dù thành tích của họ có thể là hơn kém nhau.

Cuộc chạm trán lần này, cả hai tướng trẻ sẽ phải thể hiện hết khả năng của mình bởi đây chính là cột mốc quan trọng cho mục tiêu vô địch mùa giải năm nay. Cuộc đấu tài, đấu trí giữa Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng càng được chờ đợi khi cả hai cũng là những ứng cử viên lớn nhất cho chiếc ghế HLV đội tuyển quốc gia.

 

Cuộc đối đầu giữa Hà Nội T&T và SLNA luôn diễn ra rất kịch tính. Ảnh: Mai Hương.


Cuộc đọ sức trên băng ghế chỉ đạo hứa hẹn nhiều thú vị, còn ở dưới sân, cuộc chiến của các cầu thủ hai bên cũng rất đáng được chờ đợi. Sẽ chẳng ai quên pha va chạm kinh hoàng giữa Huy Hoàng và Samson lượt đi năm nay.

Huy Hoàng có pha vào bóng theo kiểu triệt hạ đối phương, còn Samson cũng không vừa khi tặng nguyên gầm giày vào mặt Huy Hoàng khiến đội trưởng của SLNA phải đi cấp cứu. Hình ảnh của Huy Hoàng và Samson chính là hình ảnh của những cuộc đại chiến giữa hai đội sự máu lửa và tinh quái.


Ở một “cặp” khác, cuộc đọ sức giữa Trọng Hoàng và Văn Quyết cũng rất đáng chú ý. Đây đều là những tiền vệ tài năng hàng đầu V-League hiện nay và họ đều còn rất trẻ. Nếu như Trọng Hoàng được thừa nhận bằng danh hiệu Quả bóng bạc 2011 thì Văn Quyết cũng không kém với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc.

Trong cả hai đội, sự đóng góp trong mỗi thành công của Trọng Hoàng và Văn Quyết là không nhỏ. Sự tỏa sáng của hai tiền vệ này trong cuộc đọ sức chiều nay, rất có thể sẽ đóng vai trò quyết định đến chiến thắng chung cuộc.

Vấn đề trọng tài cũng luôn trở thành tâm điểm trong mỗi lần hai đội gặp nhau. Ở trận lượt đi năm nay, SLNA đã phản ứng dữ dội trước các quyết định của trọng tài Vũ Bảo Linh sau trận đấu mà Hà Nội T&T đã gỡ hòa 2-2 đầy may mắn ở những phút cuối. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu mà Ban trọng tài sẽ phải đau đầu để tìm ra người có khả năng nhất để điều hành trận đấu.

Trên khán đài, chắc chắn CĐV SLNA sẽ lại áp đảo về số lượng, sự cuồng nhiệt. Tuy nhiên CĐV xứ Nghệ mùa này cũng không ít lần gây ra các sự cố và tất cả hy vọng, họ sẽ không làm mất đi hình ảnh đẹp của mình trong trận đấu chiều nay.

Tham vọng lần thứ hai liên tiếp vô địch của SLNA đang bị đe dọa, bởi những thành tích phập phù ở mùa giải năm nay của họ. Sau 15 vòng đấu (còn 1 trận đá bù) SLNA mới được 22 điểm đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và kém Hà Nội T&T tới 11 điểm. Trong 3 vòng đấu gần đây, đội bóng xứ Nghệ đều không biết mùi chiến thắng.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang bất bại 9 trận liên tiếp và sau 16 vòng đấu Hà Nội T&T mới chỉ chấp nhận mất điểm duy nhất một lần trước “người nhà” Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.


 

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn