Andy Murray phá dớp lịch sử, hẹn Federer ở chung kết

Thứ bảy, 07/07/2012, 14:16
Phải chờ đợi đến 74 năm, cư dân của Vương quốc Anh mới có thể tận hưởng niềm vui khi có một tay vợt của họ lọt vào được trận chung kết Wimbledon, đó chính là Andy Murray.

>>Đánh bại Nole, Federer lần thứ 8 vào chung kết Wimbledon 
>>
Park Ji-sung gia nhập QPR 
>>
Barca và PSG đã nhập cuộc chiến vì van Persie

Dưới sự cổ vũ đông đảo của khán giả nhà, Murray đã thi đấu vô cùng ổn định trước đối thủ sắc sảo và đầy sức mạnh Tsonga. Thế nên, dù giành lợi thế nhanh chóng ở hai set đầu nhưng Murray đã gặp phải sự đáp trả quyết liệt từ đối thủ khiến trận đấu phải kéo dài đền 2 giờ 47 phút.

Đánh bại Murray 6-3 ở set thứ 3, Tsonga nuôi hy vọng lật ngược được thế cờ nhưng bước vào set thứ tư, Murray lấy lại phong độ và vươn lên dẫn 3-1. Dù Tsonga rất cố gắng trong những game tiếp theo Murray cầm giao bóng, nhưng anh không thể đòi lại break và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 6-3, 6-4, 3-6, 7-5.

 



Andy Murray đã thắp lên hy vọng cho người Anh- Ảnh Getty


Chiến thắng của Andy Murray trước đối thủ người Pháp đã xoá đi cái dớp các tay vợt nam ở Vương quốc Anh thất bại trong 11 trận bán kết Wimbledon, kể từ năm 1938. “Rất khó để diễn tả cảm xúc của tôi, có thể nói là tôi hài lòng. Trước Tsonga, tôi đã khởi đầu tốt nhưng để mất break set ba giúp anh ấy trở lại. Mặc dù vậy, trong set 4, tôi đã kiểm soát được tình tình”, tay vợt gốc Scotland chia sẻ.

Tuy vậy, Murray vẫn chưa thể mừng vội mừng  bởi đối thủ của Murray ở trận chung kết là Roger Federer. Chính Tsonga cũng cảnh báo về khả năng Murray sẽ gặp khó trước một tay vợt dày dạn kinh nghiệm như “Tàu tốc hành”: “Andy đã mệt mỏi sau trận đấu này và đó sẽ là điều gây khó khăn cho anh ấy trong trận đấu với Federer.”

 

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn