Nhà vô địch Olympic phản đối lệnh cấm uống thuốc ngủ

Thứ sáu, 06/07/2012, 13:41
Russell Mark - chủ nhân HC vàng Olympic môn bắn súng - cho rằng quyết định của Ủy ban Olympic Australia về việc cấm các vận động viên dùng thuốc ngủ liều cao trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội London có thể ảnh hưởng tới số huy chương.

>>'Người không chân' Pistorius được dự Olympic
>>Dấu chấm hết cho siêu kình ngư Thorbe tại Olympic 2012 
>>
12.500 cảnh sát sẽ bảo vệ Olympic Luân Đôn

Chủ tịch Ủy ban Olympic Australia hôm qua đã tuyên bố tất cả các vận động viên nước này sẽ không được sử dụng bất cứ loại thuốc hay cách điều trị nào để chống chứng mất ngủ trong quá trình chuẩn bị cho Olympic London diễn ra cuối tháng 7 đầu tháng 8. 
 



Russell Mark

Lệnh cấm sắp được công bố bằng văn bản này xuất phát từ những tiết lộ tiêu cực mới đây của nhà vô địch Olympic môn bơi Grant Hackett. Anh từng giành 3 HC vàng Thế vận hội và nhiều HC vàng giải vô địch thế giới cho Australia, nhưng đã phải phụ thuộc vào thuốc ngủ trong suốt thời đỉnh cao của sự nghiệp. 

Tuy nhiên Russell Mark – nhà vô địch Olympic kiêm HLV đội bắn súng Australia – không ủng hộ lệnh cấm này. “Nếu nó được áp dụng, chắc chắn số huy chương của Australia tại Olympic London sẽ giảm. Như tôi chẳng hạn, tôi đã phải dùng thuốc ngủ suốt 20 năm nay trong quá trình chuẩn bị cho các giải đấu vì mắc chứng rối loạn thần kinh khi đi máy bay dẫn tới mất ngủ”.


 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn