22h00 ngày 23/11, Arsenal vs Southampton: Khi The Saint không còn là tay mơ

Thứ bảy, 23/11/2013, 10:58
Cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa giải 2013/2014 đang ngày càng nóng bỏng hơn bao giờ hết, đó chính là sự xuất hiện của những đội bóng hiện tượng như Southampton, thật không thể tin rằng vào 4 năm trước họ còn đang trên bờ vực phải xuống chơi tại…League One, còn giờ đây The Saint lại đang sừng sững tại Top 4 trước khi có cuộc đối đầu với các Pháo thủ thành London tại Emirates vào đêm nay.

Giấc mơ vô địch của Arsenal lại tiếp tục bị đặt vào ‘tâm bão’ khi mà sau thất bại 0-1 trước Manchester United tại vòng 11, đoàn quân của HLV Arsene Wenger lại phải tiếp tục gặp phải khó khăn khi mà sẽ phải giải mã ‘hiện tượng’ Southampton vào đêm nay.

Đây là một sự thực khá hy hữu tại Premier League vào lúc này, chúng ta còn nhớ ở mùa giải năm ngoái Southampton đã dễ dàng bị các Pháo thủ thành London ‘làm gỏi’ với tỷ số 6-1 ngay chính tại Emirates, nhưng ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ không còn một The Saint ‘non nớt’ như thế nữa dưới sự dẫn dắt của HLV Mauricio Pochettino.

Southampton hứa hẹn sẽ đem đến một trận đấu khó khăn cho Arsenal. Ảnh: Internet.


Thất bại 0-1 ê trề của Liverpool tại Anfield ngay khi đang có một phong độ rất cao cũng như trận hòa 1-1 bạc bẽo của đoàn quân HLV David Moyes tại Old Trafford trước Southampton, đó chính là một bài học nhãn tiền cho Arsenal.

Cựu HLV của Espanyol, Pochettino đã biến The Saint thành một đối thủ vô cùng khó chịu và luôn có một lợi thế tâm lý rất vững vàng vì họ luôn là đội bóng được đánh giá thấp hơn. Chính vì thế Wenger cần phải quên lợi thế tại Emirates đi nếu như muốn đánh bại Southampton vào đêm nay.

Đẳng cấp và kinh nghiệm chính là điều các Pháo thủ cần phải thể hiện, hơn nữa thất bại đáng tiếc tại Old Trafford hai tuần trước sẽ là một động lực rất lớn để các học trò của HLV Wenger có thể tiếp tục giành lại lợi thế khi mà Liverpool sẽ có một trận đấu rất khó khăn trên sân nhà của Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Trên thực tế những đội bóng ‘hiện tượng’ như Southampton sẽ dễ dàng bị hụt hơi trong giai đoạn nước rút vào tháng 12 này vì đa phần các trụ cột sẽ bị giảm sút đáng kể về thể lực. Chiều sâu của đội hình luôn là một điểm nhấn vô cùng quan trọng ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League.

Arsenal sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Flamini trong trận đấu vào đêm nay, trong khi đó thì Theo Walcott đã bình phục chấn thương và đã sẵn sàng tái ngộ với đội bóng cũ của mình.

Thành tích đối đầu trong lịch sử có thể được coi là động lực tinh thần khá lớn giành cho đội chủ nhà khi mà trong 18 trận đấu gần nhất với Southampton tại Emirates, Arsenal đã thắng 15 trận, hòa 3 và không để thua bất kỳ trận đấu nào.

Lần cuối cùng mà họ để thua Southampton đã là hơn 25 năm về trước. Vì vậy mọi thứ đang ủng hộ Pháo thủ giành chiến thắng vào đêm nay.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Vermaelen, Gibbs; Ramsey, Flamini; Walcott, Cazorla, Ozil; Giroud.

Southampton: Boruc; Clyne, Fonte, Lovren, Shaw; Wanyama, Schneiderlin; Ward-Prowse, Lallana, Rodriguez; Lambert.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Arsenal thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất. Trên sân nhà Arsenal thắng 6/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

- Southampton thắng 6/10 trận gần đây và 2/5 trận gần nhất. Trên sân khách Southampton thắng 3/10 trận gần đây và 1/5 trận gần nhất.

- Thành tích đối đầu: Trong 5 trận đấu gần nhất với Southampton trên sân nhà Emirates, Arsenal thắng 4 trận, hòa 1.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 12

Ngày 23/11

19h45
Everton - Liverpool

22h00
Arsenal - Southampton
Fulham - Swansea
Hull - Crystal Palace
Newcastle - Norwich
Stoke City - Sunderland

Ngày 24/11

00h30
West Ham - Chelsea

20h30
Man City - Tottenham

23h00
Cardiff - Man United

Ngày 26/11

03h00
West Brom - Aston Villa

Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn