Giá vàng tiếp tục hạ, USD đi lên

Thứ tư, 21/05/2014, 10:14
Vàng trong nước sáng nay giảm 150.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, dù thị trường thế giới vừa tăng nhẹ. Các ngân hàng thương mại tăng giá mua bán USD thêm 20 đồng.

Lúc 8h40, Tập đoàn DOJI báo giá vàng miếng SJC 36,80-37 triệu đồng, giảm 150.000 đồng mua vào và bán ra so với cuối ngày 20/5. Còn nếu so với sáng hôm qua, giá sáng nay rẻ hơn 350.000-450.000 đồng.

Trong khi đó, giá mua vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay cao hơn DOIJ 50.000 đồng, còn bán ra dao động 37 triệu.

Sau một ngày diễn biến thất thường về giá, vàng trong nước đầu ngày hôm nay tiếp tục thoát ly khỏi diễn biến thế giới khi có xu hướng điều chỉnh ngược dòng. Chốt phiên giao dịch ngày 20/5, mỗi ounce vàng tăng 1,7 USD lên 1.294 USD sau báo cáo cho thấy nhu cầu vàng tại Trung Quốc và Ấn Độ giảm trong quý I. Đến sáng nay, giá cũng dao động quanh mức này và chưa có nhiều thay đổi. Quy ra tiền Việt có giá khoảng 32,9 triệu đồng mỗi lượng.

giá vàng

Giá vàng ngược dòng thế giới.

Do sự điều chỉnh của vàng nội ngược chiều thế giới nên độ vênh của hai thị trường phần nào thu hẹp so với hôm qua. Sáng nay mức chênh này khoảng 3,9 triệu đồng.

Diễn biến giảm của giá vàng trong nước sáng nay có thể là kết quả sau sự lên tiếng trấn an của Ngân hàng Nhà nước cuối chiều hôm qua. Cơ quan này cho biết sự tăng bất thường trong đầu ngày 20/5 không có những nguyên nhân tác động từ yếu tố kinh tế, mà chủ yếu do tâm lý đầu cơ, làm giá, đồng thời khuyên người dân bình tĩnh, nếu có vàng nên bán ra hưởng giá cao.

Ghi nhận trên thực tế, giao dịch của khách hàng lẻ trong ngày hôm qua cũng không lớn."Có chăng lượng vàng mua bán có nhỉnh hơn mấy ngày qua đôi chút", một doanh nghiệp cho biết.

Riêng với tỷ giá USD/VND, sau khi đẩy lên 10 đồng trong ngày hôm qua, sáng nay các ngân hàng thương mại tiếp tục tăng thêm 20 đồng.Theo đó, Vietcombank đưa giá mua và bán lên 21.120-21.180 đồng. Các ngân hàng khác như ACB, Eximbank có cùng mức giá với Vietcombank. Tuy tăng vài chục đồng, nhưng so với mức kịch trần, giá bán USD của các nhà băng hiện nay đều thấp hơn gần 70 đồng.

Giá bán USD tự do sáng nay cũng tiếp tục nhích lên. Các điểm mua bán ngoại tệ tự do tại TP.HCM lúc 9h sáng nay cho biết mỗi đôla Mỹ bán ra dao động 21.380  đồng, tức tăng khoảng 10 đồng so với cuối ngày hôm qua. Riêng giá thu mua giảm 15-20 đồng.

Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM Nguyễn Hoàng Minh cho biết, thanh khoản trong ngân hàng hiện khá ổn định. Cơ quan này cũng đang phối hợp với các cơ quan liên ngành để kiểm tra chặt thị trường tự do. "Việc tăng tỷ giá chỉ là do yếu tố tâm lý và sẽ nhanh chóng ổn định trở lại", ông Minh nói.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn