Bí mật những cuộc thẩm mỹ biến quý bà thành... "gái trẻ"

Thứ hai, 16/06/2014, 08:18
Chỉ cần gõ từ "gel làm se khít cô bé" hay "sản phẩm làm hồng vùng kín" chỉ trong vòng 0,3 giây đã cho ra gần 140.000 kết quả. Những website bán sản phẩm làm đẹp cô bé xuất hiện nhiều như nấm mọc sau mưa.

Đủ chủng loại

Không chỉ tìm đến các phòng khám, thẩm mỹ viện để làm đẹp “cô bé”, nhiều chị em bắt đầu rỉ tai nhau về những loại sản phẩm cải thiện tình trạng vùng “tam giác mật”.

Lướt một vòng quanh các trang mạng bán hàng trực tuyến, các loại thuốc se khít, thu nhỏ âm đạo được quảng cáo rầm rộ với đủ kiểu, đủ giá. Đa số các quảng cáo cho biết thuốc có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5 - 15 phút trước quan hệ sẽ làm se khít, săn chắc “cô bé” như khi còn con gái.

Không những thế, nhiều sản phẩm còn được giới thiệu làm tăng khoái cảm, hồng âm đạo. Để khách hàng yên tâm hơn, có trang còn dẫn lời của một người phụ nữ: “Từ ngày dùng thuốc thu nhỏ, chồng em đã ở nhà thường xuyên hơn, không thấy đi đêm về hôm như trước nữa”.

Trên trang Bao cao… có đoạn quảng cáo khá “nổ” : “Với công thức đặc biệt, khi thoa gel vào âm đạo sẽ giúp co thắt các cơ bên trong tử cung thắt chặt lại hơn và tăng lưu lượng máu lưu thông đến âm đạo, làm cho âm đạo trở lại như lúc các chị em còn “Zin”. Sản phẩm thân thiện với các loại bao cao su…”.

Bí mật những cuộc thẩm mỹ biến quý bà thành... 'gái trẻ' (3) - Ảnh 1

Sản phẩm làm hồng, se khít vùng "tam giác mật" của chị em được quảng cáo rầm rộ.

Với số tiền từ 300.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng, khách hàng có ngay một sản phẩm thuốc uống, gel bôi, xịt… hỗ trợ “chăn gối”. Được biết, ai có nhu cầu đặt mua thì chuyển tiền qua tài khoản, nhân viên của cửa hàng sẽ giao trực tiếp nếu gần, ở xa có thể gửi qua đường bưu điện.

Những sản phẩm làm hồng nhũ hoa, vùng kín cũng đủ chúng loại, nhận được sự quan tâm của rất nhiều chị em.

“Không phải phẩu thuật đau đớn, không cần kiêng cữ, lại có tác dụng ngay tức thì, không những thế còn rẻ hơn phẫu thuật, vậy thì còn lí do nào mà các “mẹ sề” chúng tôi có lý do để từ chối những sản phẩm này? Tôi và cô em chồng vừa rủ nhau cùng đặt gel xịt làm se khít “cô bé” với giá 948 nghìn đồng/sản phẩm. Tôi đang háo hức mong nhận sản phẩm để trải nghiệm….”, chị Hạnh (Long Biên, HN) cho biết.

Theo tìm hiểu của PV, điểm chung của tất cả các sản phẩm này đều là hàng chưa được kiểm định về chất lượng, nhiều sản phẩm không có phụ đề tiếng Việt, cách sử dụng chỉ là do người bán "mách nước" lại cho người mua.

Cẩn thận ‘tịt’ đường sinh sản

Nhưng khó có thể đảm bảo rằng các sản phẩm này sẽ mang đến cho người dùng hiệu quả như mong muốn cho dù số tiền mà chị em phải bỏ ra không hề rẻ chút nào. Vì các sản phẩm này bị làm giả, làm nhái rất nhiều và khó có thể kiểm chứng được chất lượng của nó.

Hạnh (Ba Đình, HN) rầu rĩ kể: “Trước khi kết hôn, mình rất xấu hổ vì cô bé của mình có màu thâm nên đã quyết định đầu tư hơn 1 triệu để mua kem làm hồng nhũ hoa, vùng kín được quảng cáo trên mạng. Sốt ruột vì sắp đến đám cưới, muốn cô bé hồng hào càng sớm càng tốt nên mình đã dùng thử ngay khi nhận được hàng.

Không ngờ ngay sau lần dùng đầu tiên thì đã thấy “cô bé” phản ứng dữ dội, ngứa, mẩn đỏ, rát quá trời quá đất nên phải bỏ. Giờ hộp kem vẫn nằm lăn lóc ở nhà kìa, tiếc xót hết cả ruột”.

Theo các bác sĩ sản khoa, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo làm khít âm đạo, trẻ hóa âm hộ, săn chắc, dễ đạt khoái cảm… Đa số các loại thuốc này được quảng cáo có thành phần mang tính chung chung như chiết xuất 100% từ thiên nhiên để người mua yên tâm sử dụng.

Những quảng cáo như trên không đáng tin cậy. Bất kỳ sản phẩm nào sử dụng trực tiếp trên cơ thể không rõ nguồn gốc, thành phần và tác dụng đều có thể gây bất lợi về sức khỏe. Khi dùng trên bề mặt da, niêm mạc, thuốc không rõ thành phần có thể gây phỏng, ngứa, khô hoặc ngược lại, tăng tiết dịch. Đó là chưa kể đến độc chất có thể chứa trong sản phẩm.

Bí mật những cuộc thẩm mỹ biến quý bà thành... 'gái trẻ' (3) - Ảnh 2

Theo các bác sĩ, để có thể thu hẹp được "cô bé" chỉ có cách duy nhất là làm phẫu thuật.

Theo TS Nguyễn Viết Lượng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Viện Bỏng Quốc gia, các loại kem làm hồng nhũ hoa đều sử dụng AHA, một loại axit có tác dụng lột, tẩy da nhẹ, giúp làm da đỡ tối màu, nên phải hết sức cẩn thận khi sử dụng. Vì thế, chị em đừng gửi trọn niềm tin nơi các sản phẩm làm hồng “cô bé” vì hiệu quả của chúng đến giờ này vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng và thậm chí có thể gây dị ứng, viêm nhiễm nếu bạn mua phải “hàng dởm” hoặc cơ thể bạn “nhạy cảm.

Vùng da của “cô bé” luôn tối màu hơn các vùng da khác trên cơ thể là do sắc tố da quy định. Đồng thời nó cũng phụ thuộc vào chủng tộc và cơ địa của từng người và vị trí khác nhau trên cơ thể mỗi người. Đây là yếu tố mang tính tự nhiên, mỗi người sinh ra đã được quy định như vậy rồi. Ngoài da, làn da vùng kín tuy được che chắn rất cẩn thận nhưng nó lại là nơi bí bách và có nhiều mồ hôi nhất trên cơ thể. Mồ hôi cũng là tác nhân gây cho vùng kín trở nên sẫm màu hơn. Vì vậy chỗ da vùng kín thường sẫm màu hơn vùng da khác trên cơ thể. Vậy nên việc cố gắng thay đổi màu da của “cô bé” kì thực rất khó thực hiện.

Với sản phầm làm se khít vùng “tam giác mật”, một bác sỹ sản khoa cũng cho biết: Nhiều chị em hiện nay cứ dễ dãi tin theo những lời quảng cáo nhảm nhí trên mạng. Nguy hại hơn nữa là họ còn lầm tưởng rằng để âm đạo như thời con gái chỉ cần thoa những loại gel là sẽ cải thiện ngay tức thì.

Các loại gel làm se khít âm đạo được rao bán tràn lan trên thị trường hiện nay không nằm trong các danh mục thuốc để điều trị. Để làm se khít âm đạo sau sinh nở, chỉ có cách đi phẫu thuật thẩm mĩ tái tạo lại âm đạo.

Theo các chuyên gia, khi gặp trục trặc về chuyện “chăn gối”, tốt nhất các cặp đôi nên trực tiếp đến gặp BS để được tư vấn. Nếu có ý định dùng thuốc uống, xịt, gel bôi, chị em nên tìm chuyên gia để kiểm tra, hướng dẫn trước khi sử dụng.

Theo NĐT

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích