Mất điểm, giá Honda Vision đột ngột giảm 2 triệu đồng

Thứ bảy, 18/06/2016, 08:42
Chỉ sau một tháng, giá bán lẻ xe Honda Vision tại các đại lý đã giảm khoảng 2 triệu đồng. Điều này được đánh giá là kết quả của sự cạnh tranh từ các thương hiêu đối thủ và thời điểm thị trường lắng xuống.

Theo khảo sát tại 1 số đại lý ủy quyền của Honda tại Hà Nội, giá xe Honda Vision đang có chiều hướng giảm mạnh.

Cụ thể là, giá bán lẻ Honda Vision các phiên bản tại nhiều đại lý Honda liên tục giảm mạnh, lên tới hơn 1 triệu đồng so với tuần trước và giảm khoảng 1,8 triệu đồng so với hồi đầu tháng.

Theo khảo sát của phóng viên BizLIVE ở một số đại lý khu vực Cầu Giấy và Phạm Văn Đồng (Hà Nội), giá bán lẻ của xe Honda Vision ở mức 34 triệu đồng trong khi chỉ cách đây một tháng mẫu xe này vẫn được các đại lý ủy nhiệm của Honda “chốt giá” 36 triệu đồng.

Dù vậy, mức giá này vẫn cao hơn giá đề xuất 4 triệu đồng và nếu chỉ tính chênh lệch giữa giá nhập và giá bán, đại lý Honda bỏ túi khoảng 5 triệu đồng với mỗi xe Vision bán ra.

Honda Vision - mẫu xe tay ga tầm trung của Honda

Theo một nhân viên bán hàng, giá Vision giảm do nhu cầu mua có phần giảm so với tháng trước, đại lý buộc phải giảm giá để đạt doanh số bán cam kết.

Được biết, Honda Vision là mẫu xe tay ga có giá rẻ nhất của Honda với giá bán lẻ đề xuất chưa tới 30 triệu đồng. Tuy nhiên, do đặc tính giá cả phải chăng, vận hành ổn nên mẫu xe này cũng được coi là một trong những sản phẩm “ăn khách” của Honda.

Vì vậy, giá bán tại các đại lý của Honda Vision chưa khi nào dưới mức 36 triệu đồng, cá biệt là thời điểm tháng 5/2016, mẫu tay ga tầm trung Honda Vision 2016 còn có giá bán lên tới gần 40 triệu đồng tại một số đại lý ở TP.Hồ Chí Minh.

Được định vị ở phân khúc tầm trung nên Honda Vision chỉ nặng 99 kg, với kích thước 1.863 mm dài, 686 mm rộng và 1.088 mm cao; chiều dài cơ sở 1.256 mm và độ cao yên chỉ ở mức 750 mm. Xe sử dụng động cơ phun xăng điện tử 110 cc, công suất cực đại 8,89 mã lực tại 7.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,27 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Với kích thước nhỏ, công suất tầm trung và kiểu dáng mang hơi hướng thiết kế của các mẫu xe cao cấp của Honda, nên Honda Vision được đối tượng khách hàng nữ giới khá ưa chuộng. Năm 2015, mẫu xe này đạt doanh số 298.000 xe.

Tuy nhiên, mẫu xe này cũng chịu nhiều sự cạnh tranh từ các “đối thủ” như Yamaha Grande hay Yamaha Acruzo phiên bản mới. Chính vì vậy, các đại lý Honda không còn “hét giá” nhiều như trước và giá bán của Honda Vision cũng vì thế mà giảm mạnh.

Thêm vào đó, việc nhà sản xuất cung cấp lượng hàng ổn định tới các đại lý cũng là một yếu tố khiến giá giảm. Thông thường, chỉ có thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao khiến thị trường khan hàng và các đại lý có dịp “làm giá” với những mẫu xe “ăn khách” của Honda.

Còn vào thời điểm giữa năm, nhu cầu của thị trường lắng xuống cũng là lúc giá bán lẻ của các mẫu xe hơi đều giảm mạnh, trong đó có các mẫu xe phổ biến như Honda Air Blade và Vision.

Theo Bizlive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích