Giới trẻ Sài thành "điên đảo" với 4 loại trà sữa

Thứ bảy, 25/06/2016, 11:48
Là thức uống quá quen thuộc với giới trẻ Sài thành, thế nhưng không phải bạn trẻ nào cũng bắt kịp xu hướng khi chưa được nếm 4 biến tấu trà sữa mới mẻ và lạ dưới đây.

Trà sữa bóng đèn

Là loại hình trà sữa mới mẻ nhất ở Sài Gòn trong những ngày hè này, trà sữa bóng đèn dù không quá đặc biệt, chỉ là thức uống trà sữa truyền thống với trân châu hay trà sữa Thái... nhưng lại hấp dẫn giới trẻ khi được phục vụ trong những chiếc bóng đèn tròn trông rất thú vị thay vì được để trong chai hay rót vào ly.

Trà sữa được cho vào những chiếc bóng đèn lớn với kích thước lớn nhất có dung tích lên đến 850ml, đủ cho 2 người cùng thưởng thức.

Không chỉ là trà sữa, hot trend uống nước đựng trong bóng đèn còn được nhiều tiệm giải khát ở Sài Gòn áp dụng với các loại cafe, soda, smoothie... khác. Hiện tại Sài Gòn mới chỉ có 1 vài quán bán trà sữa bóng đèn, với giá khoảng 45 đến 50 ngàn/ly.

Trà sữa tháp

Loại thức uống này "mới ra đã hot, vừa xuất hiện đã gây sốt". Đúng như tên gọi, trà sữa tháp được bày ra trong một cái tháp được chia thành 1, 2 hoặc nhiều ngăn. Mỗi ngăn là một vị trà sữa khác nhau như truyền thống, Thái đỏ hay Thái xanh...

Ăn kèm trà sữa tháp là những chén thạch, trân châu đủ loại, đủ màu để thực khách có thể tự kết hợp tạo nên cốc trà sữa tùy theo ý thích.

Khi thưởng thức, bạn có thể tùy ý chọn phần phía trên rồi rót loại trà sữa ưa thích vào ly, cho thêm chút đá rồi thưởng thức, khá đơn giản. Thế nhưng, vì ly trà sữa tháp khá lớn nên chỉ thích hợp cho nhóm bạn từ 2-3 người trở lên thưởng thức.

Trà sữa úp ngược

Ra đời dựa trên phong cách bia úp ngược của các beerclub, nhà hàng, món trà sữa úp ngược dù mới xuất hiện nhưng đã làm “điên đảo” giới trẻ Sài thành. Thức uống này gồm một “xô” đựng đầy trà với phía trên là đủ các loại bánh flan, thạch. Trên miệng xô là dụng cụ giữ cổ chai để úp ngược chai trà sữa.

Khi thưởng thức với phần trà sữa có trong ly thì trà sữa ở chai sẽ tiếp tục chảy xuống bơm đầy xô trà nên bạn có thể tiếp tục thưởng thức.

Không chỉ mới mẻ trong cách trình bày, trà sữa úp ngược còn được ưa thích bởi phần uống kèm phía trên nhiều, đầy đặn. Một phần trà sữa úp ngược có giá từ 69.000 - 79.000 đồng, đủ cho 2 đến 3 người thưởng thức.

Trà sữa bông gòn

Với giá bán khoảng 50.000 – 60.000 đồng/phần, trà sữa bông gòn khi thường được dọn ra trong những chiếc ly to như cái bình. Phía trên là cụm kẹo bông gòn trắng xoá như cụm mây bồng bềnh, vừa đáng yêu, vừa ngọt ngào.

Cụm kẹo bông gòn khiến ly trà sữa thêm phần hấp dẫn và đẹp mắt.

Mỗi quán bán trà sữa bông gòn ở Sài Gòn có một cách kết hợp riêng: có nơi kết hợp trà sữa thông thường cùng kẹo bông, có nơi lại chọn trà sữa Thái đỏ cam đỏ để làm nổi bật cụm kẹo bông gòn trắng bồng bềnh.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích